Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard xác nhận chuyện chia tay Liverpool, gián tiếp báo tin buồn cho Man City

Thứ Sáu 02/01/2015 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi Liverpool thông báo tin sốc chia tay đội trưởng Steven Gerrard vào cuối mùa giải, đích thân tiền vệ 34 tuổi cũng đã có bài phát biểu về quyết định “khó khăn nhất cuộc đời” của mình.

Ngày hôm nay, 02/01/2015, website của Liverpool đã chính thức xác nhận tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard sẽ rời CLB vào cuối mùa giải này sau gần 17 năm gắn bó với gần 700 trận thi đấu. Một tin sốc cho toàn thể những người hâm mộ bóng đá khi Gerrard vốn được biết đến như là một biểu tượng của lòng trung thành. Chính anh cũng đã từng cam kết gắn bó trọn đời với The Kop với phát ngôn nổi tiếng: “Khi tôi chết, xin hãy chôn tôi ở Anfield.”

Gerrard xac nhan chuyen chia tay Liverpool, gian tiep bao tin buon cho Man City hinh anh
Steven Gerrard sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải

Đích thân Gerrard ngay sau đó đã có bài phát biểu cảm nghĩ về việc sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải. Người đội trưởng huyền thoại cho biết anh đã phải đưa ra quyết định khó khăn nhất cuộc đời mình.

“Chắc chắn tôi sẽ rời Liverpool khi mùa giải 2014-15 chính thức kết thúc, qua đó cũng khép lại những câu chuyện xung quanh tương lai của tôi vốn đã ảnh hưởng rất nhiều đến toàn đội bóng. Đây là quyết định nhất cuộc đời của tôi, khi mà không chỉ tôi và cả gia đình đều đã phải đắn đo rất nhiều trong một khoảng thời gian dài.”

“Liverpool đã là cuộc sống của tôi suốt 26 năm qua và thật quá khó để nói lời chào tạm biệt dù tôi có cố gắng như thế nào. Mặc dù vậy, từ bây giờ cho đến tháng Năm, tôi vẫn sẽ là một cầu thủ của The Kop và nguyện cống hiến hết mình cho đội bóng như những gì đã làm suốt gần 17 năm qua. Hơn thế nữa, hy vọng rằng đây chưa phải là lời từ biệt. Tôi mong ước một ngày nào đó lại có thể quay trở về Liverpool để phục vụ đội bóng, bất kể trong vai trò mới nào.”

Có nguồn tin cho rằng bên cạnh phong độ chuyên môn sa sút nhiều vì tuổi tác dẫn đến không còn tạo được sự ảnh hưởng lớn lên đội bóng, việc Gerrard rời Liverpool còn đến từ những bất đồng về lương bổng. Cụ thể, phía Lữ Đoàn Đỏ đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với thủ quân 34 tuổi nhưng với điều kiện anh phải chấp nhận giảm đến một nửa mức lương tuần, từ 120.000 xuống 60.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Gerrard lập tức gạt phăng những đồn đoán vô căn cứ và khẳng định rằng anh ra đi đơn giản chỉ để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp.

“Quyết định chia tay của tôi hoàn toàn chỉ dựa trên ước muốn được thử thách bản thân trong những môi trường khác. Tôi muốn đảm bảo rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ mà không phải luyến tiếc bất cứ điều gì, kể cả việc trải nghiệm những nền bóng đá mới lạ và đỉnh cao khác. Và cũng chính vì vậy, tôi sẽ không ở lại Premier League sau khi rời Liverpool. Tôi yêu The Kop và không bao giờ có thể tưởng tượng ra cảnh đối đầu với đội bóng trong tương lai.”

Như vậy, lời tuyên bố của Gerrard cũng đã “bóp nát” hy vọng sở hữu anh của Man City. Thời gian gần đây, đội chủ sân Etihad được cho là rất muốn “cuỗm” tiền vệ 34 tuổi sau những thành công bất ngờ có được cùng Frank Lampard, ngôi sao tưởng như đã hết thời sau khi chia tay Chelsea. Nhiều khả năng, Gerrard sẽ sang Mỹ “dưỡng già” khi mà cả Los Angeles Galaxy và New York City đã lên kế hoạch mời chào anh. Ngoài ra, ngay cả cơ hội tiếp tục chơi bóng đá đỉnh cao ở Châu Âu cho Gerrard cũng chưa hoàn toàn ngấm tắt khi có thông tin cho rằng Inter Milan sẵn sàng “đài thọ” cựu tuyển thủ Anh một chuyến đi sang Ý và thi đấu ở Serie A.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X