Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: "Tôi già đi 2 tuổi khi dẫn dắt đội trẻ Liverpool"

Thứ Ba 26/12/2017 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard đã có 6 tháng dẫn dắt đội trẻ Liverpool và đạt được nhiều thành công. Nhưng mới đây, huyền thoại người Anh đã lên tiếng chia sẻ về áp lực cực lớn từ công việc huấn luyện này.
Gerrard Toi gia di 2 tuoi khi dan dat doi tre Liverpool hinh anh

Gerrard đang đạt được những thành công bước đầu ở đội trẻ Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã khuyên Gerrard nên bắt đầu nghiệp cầm quân bằng việc dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Theo chiến lược gia người Đức, đó là cách tốt nhất để Gerrard biết được cảm giác dẫn dắt một đội bóng. Cựu đội trưởng Liverpool đã nghe theo lời Klopp và hiện đang lãnh trách nhiệm ở đội U18 của The Kop. Và mới đây, Gerrard đã chia sẻ về quãng thời gian Steven Gerrard đã có 6 tháng dẫn dắt đội trẻ Liverpool và đạt được nhiều thành công. Mới đây, huyền thoại người Anh đã lên tiếng chia sẻ về áp lực cực lớn từ công việc mới này.anh tập tành làm HLV.

“Tôi thật sự đã thấy được cảm giác làm HLV như lời Klopp nói. Tôi già đi 2 tuổi chỉ trong vòng 6 tháng. Là một cầu thủ, tôi có thể nghỉ ngơi trong những ngày nghỉ. Khi trận đấu kết thúc, tôi có thể giải phóng đầu óc và làm những việc yêu thích để khỏi nghĩ về các trận đấu.

“Nhưng trên cương vị của một HLV, tôi không thể ngừng nghĩ về bóng đá. Đó là điểm khác biệt chính giữa cầu thủ và HLV. Giờ đây tôi ngưỡng mộ các HLV hơn nhiều. Lúc còn là cầu thủ tôi cũng tôn trọng những HLV mà tôi làm việc cùng. Nhưng tôi chỉ nhận ra công việc của họ khó khăn ra sao khi tôi bắt tay làm thử”.
Klopp lên tiếng đe dọa Mignolet
Trước trận đấu với Swansea, HLV Jurgen Klopp cảnh báo thủ môn Simon Mignolet không được phép mắc sai lầm như trước Arsenal.

Mặc dù thừa nhận rằng công việc huấn luyện khá áp lực nhưng Gerrard đã giành được khá nhiều thành công bước đầu. Kết quả của đội U18 Liverpool lúc này đang vượt ra ngoài mong đợi của nhiều người. Sau 11 trận đấu, Gerrard đã giúp đội trẻ Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng giải U18 Premier League khu vực phía Bắc. Ngoài ra, đội U18 Liverpool cũng đứng đầu vòng bảng UEFA Youth Cup và đã lọt vào vòng knock-out.

Đây có thể là khởi đầu cho một tương lai tươi sáng của Gerrard tại Anfield. Tuy nhiên, huyền thoại của Liverpool cho biết anh vẫn chưa nghĩ nhiều đến tương lai vào lúc này và đang cố gắng học hỏi nhiều nhất có thể.

“Tôi không nghĩ rằng những gì tôi làm được trong 6 tháng qua là đủ để tôi bắt đầu công tác huấn luyện ở Premier League. Tôi hạnh phúc với những gì đang diễn ra lúc này. Đây là nơi tôi có thể học hỏi và mắc sai lầm. Thời điểm này vẫn chưa phải là lúc để tôi hướng đến những công việc khó khăn hơn. Nếu sau này tôi nhận được những lời đề nghị từ các đội bóng khác ngoài Liverpool, tôi vẫn sẽ sẵn sàng đón nhận chứ không kiên quyết chôn chân tại đây. Nhưng bây giờ thì tôi chưa muốn nghĩ gì nhiều đến chuyện tương lai cả”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X