Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard thừa nhận Liverpool chưa đủ tầm để vô địch

Thứ Tư 25/12/2013 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mặc dù đang thi đấu thăng hoa nhưng thủ quân Steven Gerrard vẫn không dám đặt lòng tin về việc Liverpool sẽ kết thúc Premier League mùa này với ngôi vô địch.

Cục diện Premier League mùa này đang rất hỗn loạn. Trải qua 17 vòng đấu, vẫn chưa có bất kì đội bóng nào được đánh giá chắc chắn là ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch. Arsenal là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất nhưng vẫn chưa để lại sự yên tâm tuyệt đối giống như một nhà vô địch thực sự. Chelsea và Manchester City đương nhiên cũng được xếp hàng ngay sau nhưng trong nội tại của cả hai đội đều có vấn đề. Với Chelsea là chuyện của hàng tiền đạo còn Man City lại nằm ở hàng... phòng ngự.

Còn Liverpool lúc này dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn so với ba ứng cử viên còn lại. Nguyên nhân ư? Thứ nhất, Liverpool có lực lượng quá mỏng, khó mà duy trì được phong độ cao trong một thời gian dài khi khoảng cách giữa những cầu thủ dự bị với những ngôi sao ở đội hình chính vẫn còn lớn.

Thứ hai nữa, Liverpool vẫn chưa thể thoát ra khỏi hội chứng phụ thuộc vào Luis Suarez. Cho đến thời điểm này, cầu thủ người Uruguay vẫn đang thi đấu cực kì ấn tượng với 19 bàn thắng ghi được, giúp The Kop vững vàng ở ngôi đầu bảng. Nhưng xét trên một quá trình lâu dài, Suarez khó có thể duy trì phong độ này được cả mùa giải khi tiền đạo này cũng cần được nghỉ ngơi.

Vì vậy không chỉ người ngoài, ngay cả "người nhà" như Gerrard cũng phải thừa nhận mục tiêu hợp lý nhất của Liverpool mùa này là một suất trong top 4, dù hiện tại họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League:" Với những cầu thủ tài năng trong đội hình và cách chúng tôi bắt đầu mùa giải, chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời để kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 4.

Vậy nên nếu không thể làm được điều đó, dĩ nhiên là chúng tôi sẽ cực kì thất vọng. Mục tiêu chính của chúng tôi là lọt vào top 4, điều đó sẽ giúp cho chúng tôi có nền tảng tài chính vững vàng hơn, đủ sức thu hút những cầu thủ ngôi sao và đã lâu rồi chúng tôi không làm được điều đó. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ vô địch nếu chỉ phải thi đấu trong 10 trận. Tôi không thể thay đổi mục tiêu đã đặt ra từ đầu giải chỉ vì chúng tôi đã khởi đầu hết sức mạnh mẽ".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X