Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard thiết lập kỉ lục mới tại cúp châu Âu

Thứ Sáu 26/02/2010 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Với pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trước Unirea tại Europa League, tiền vệ Steven Gerrard đã trở thành cầu thủ Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại cúp châu Âu.

Gerrard đã đi vào lịch sử bóng đá Anh

Bàn thắng của Gerrard không đơn thuần giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận và chính thức vượt qua đại diện của Romania để tiếp bước vào vòng 1/8 Europa League mà còn đưa cá nhân thủ quân của The Kop đi vào lịch sử của nền bóng đá sương mù.

Với pha lập công này, Gerrard có bàn thắng thứ 33 tại các cúp châu Âu qua đó vượt qua người "đàn anh" Alan Shearer trở thành chân sút người Anh xuất sắc nhất mọi thời đại tại các cúp châu Âu.

Đây có thể coi là một sự tưởng thưởng cho cá nhân tiền vệ đội trưởng của Liverpool trong quá trình nỗ lực tìm lại được phong độ đã đánh mất từ sau chấn thương. Thành tích này cũng coi như một sự khích lệ với Gerrard sau khi anh vừa đón nhận tin vui từ Fabio Capello, người đã quyết định trao cho anh chiếc băng thủ quân của ĐT Anh sau khi "tân đội trưởng" Rio Ferdinand dính chấn thương.

Trước thành tích của cậu học trò, Rafa Benitez đã lên tiếng ca ngợi Gerrard, người đã có một trận đấu xuất sắc trên đất Romania." Trong bóng đá ngày nay, không có nhiều cầu thủ đạt được những thành tích như vậy. Chúng tôi là đội bóng có truyền thống và chúng tôi tự hào về điều này. Hy vọng rằng Gerrard sẽ tiếp tục thi đấu tốt để cống hiến cho Liverpool trong mùa bóng năm nay”

Bên cạnh đó, HLV người Tây Ban Nha cũng đưa ra những nhận xét về chiến thắng ấn tượng của Liverpool trước đội chủ nhà Unirea.

"Tôi hài lòng về lối chơi của các cầu thủ, đặc biệt là sau khi để đối phương mở tỷ số.Các cầu thủ đã rất cố gắng và đây là thời điểm để chúng tôi phát huy. Chúng tôi muốn lọt vào sâu tại Europa League vì một danh hiệu là điều mà chúng tôi cần trong mùa bóng năm nay.

Ở vòng 1/8 tới đây, đối thủ của Liverpool sẽ là đội bóng đang chơi tại giải vô địch quốc gia Pháp, Lille, đội vừa loại Fenerbahce với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X