Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard sắp giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế?

Thứ Sáu 08/11/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV Brendan Rodgers có thể sẽ khiến Gerrard cân nhắc chia tay tuyển Anh sớm nhằm kéo dài sự nghiệp thi đấu.

Nhắc tới Gerrard, người ta không chỉ nhớ tới một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool, mà còn nhớ tới một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh ra. Trong bối cảnh bóng đá Anh ngày càng thiếu tài năng, Gerrard dù đã 33 tuổi vẫn tiếp tục là trụ cột tại tuyến giữa Tam Sư. Nếu không dính chấn thương nào cũng như phong độ không sa sút đi đáng kể, Gerrard gần như chắc chắn sẽ tham dự World Cup 2014 vào mùa hè năm sau tại Brazil.

Ở tuổi 33, Gerrard vẫn đầy nhiệt huyết thi đấu cho đội tuyển Anh
Ở tuổi 33, Gerrard vẫn đầy nhiệt huyết thi đấu cho đội tuyển Anh

Nếu góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra vào hè sang năm, Gerrard sẽ ghi thêm vào kỉ lục bản thân con số ba lần tham dự World Cup, cũng như ba lần tham dự các kỳ Euro. Tính đến nay, Gerrard đã có 107 trận ra sân cho tuyển Anh, đứng thứ tư trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Tam Sư mọi thời đại (kém 1 trận so với Bobby More, 8 so với Beckham và 18 so với thủ thành Peter Shilton).

Dù Gerrard hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Tam Sư, thế nhưng điều đó chưa hẳn đã là tốt cho tiền vệ này. Không giống những cầu thủ 33 tuổi khác, Gerrard vẫn là trụ cột của cả ĐTQG và Liverpool. Thế nên mật độ thi đấu của Gerrard vẫn rất cao trong khi tiền vệ này đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Gerrard cần giảm tải nếu muốn duy trì sự nghiệp cầu thủ lâu dài.

Vì vậy, HLV Brendan Rodgers khuyên Gerrard nên giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014 để toàn tâm toàn ý thi đấu cho Liverpool. Như vậy, Gerrard vừa có thể kéo dài sự nghiệp thi đấu, vừa cống hiến tốt hơn cho câu lạc bộ mà tiền vệ này đã quyết định gắn bó trọn vẹn sự nghiệp:" Tôi nghĩ anh ấy nên đánh giá và xem xét.

Paolo Maldini và Zanetti đã ra sân ở độ tuổi cao nhưng điều đó là rất hiếm. Đó sẽ là quyết định của Gerrard nhưng tôi tin rằng trong năm nay, anh ấy sẽ muốn thi đấu tối đa số trận có thể, số phút có thể và muốn trình diễn tốt nhất có thể trên sân. Đó là những gì anh ấy đang cố gắng thực hiện".

HLV Brendan Rodgers cũng nhận định rằng HLV Roy Hodgson không nên triệu tập Gerrard vào những trận đấu giao hữu nhằm giảm tải cho tiền vệ này. Sắp tới, Gerrard sẽ tiếp tục cùng đội tuyển Anh tham dự hai trận giao hữu gặp Đức và Chile.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X