Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: “Phong độ ở Champions League phải được cải thiện”

Thứ Tư 17/09/2014 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng chật vật trước PFC Ludogorets Razgrad vào đêm qua, đội trưởng của Liverpool đã kêu gọi đồng đội cần phải tập trung thi đấu tốt hơn ở cúp Châu Âu.

Thủ quân Gerrard mang về thắng lợi cho Liverpool bằng quả phạt đền ở phút bù giờ
Thủ quân Gerrard mang về thắng lợi cho Liverpool bằng quả phạt đền ở phút bù giờ

Màn tái xuất Champions League sau 4 năm vắng bóng của Liverpool thật không dễ dàng gì. Chỉ phải gặp 1 tân binh mới toanh Ludogorets, cùng quyết tâm “rửa mặt” sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Aston Villa ở Premier League nhưng Liverpool đã thi đấu khá bế tắc. Dù liên tục ép sân nhưng cũng phải đến phút 82 Mario Balotelli mới có thể mở tỷ số. Đội bóng vùng Merseyside đã suýt chút nữa bị bẽ mặt ngay trên Anfield khi tiền vệ Dani Abalo chọc thủng lưới Simon Mignolet vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. May mắn thay khi sai lầm đáng trách của thủ môn Ludogorets vào phút bù giờ đã đem về cho Liverpool quả penalty và đội trưởng Gerrard đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 2-1.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, người hùng Gerrard dù vui mừng với chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 11/2009 nhưng cũng thừa nhận rằng Liverpool cần phải cải thiện nhiều. Tiền vệ 34 tuổi chỉ ra khả năng chống phản công yếu kém của đội bóng.

“Chúng tôi thi đấu tạm ổn nhưng tất cả cũng chỉ có vậy. Sẽ còn rất nhiều điều phải học hỏi thêm. Bàn thua của Liverpool xuất phát từ một tình huống phản công nhanh và chúng tôi phải hạn chế tối đa những sai lầm không đáng có này. Dù sao, tôi cũng rất vui mừng với chiến thắng của đội nhà.”

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Anh cũng dành những lời khen ngợi cho tân binh 16 triệu bảng Mario Balotelli. Khi trận đấu chỉ còn 8 phút, tiền đạo người Italia đón bóng từ đường chuyền của Adam Lallana, khống chế và xoay người hoàn hảo rồi cuối cùng đưa bóng vào góc xa khung thành.

“Bạn phải dành tặng những tràng vỗ tay cho Mario. Cậu ấy đã thi đấu không được như mong muốn trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ 1 khoảnh khắc tỏa sáng đã thay đổi tất cả. Đó là dấu hiệu của 1 tiền đạo đẳng cấp và bản lĩnh.”

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers cũng thừa nhận Liverpool chưa đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất dù chiến thắng. Ông cũng dành lời khen cho Ludogorets khi đội bóng Bulgaria đã gây rất nhiều khó khăn cho “Lữ đoàn đỏ”.

3 điểm giành được trước Ludogorets giúp Liverpool tạm giữ vị trí thứ 2 trong bảng, tạm thời xếp sau ĐKVĐ Real Madrid, sau khi Kền Kền Trắng đã đè bẹp Basel đến 5-1. Vòng đấu tiếp theo, The Kop sẽ có chuyến hành quân đến Thụy Sỹ gặp chủ nhà Basel. Chiến thắng thứ 2 sẽ là mục tiêu tối thượng, trước khi Liverpool có 2 trận thư hùng liên tiếp với Real Madrid.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X