Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard ở lại Liverpool đến hết sự nghiệp

Thứ Ba 16/07/2013 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ thủ quân của Liverpool đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm, đảm bảo rằng anh trọn đời chỉ thi đấu cho đội chủ sân Anfield.

Gerrard (giữa) vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Liverpool dù cao tuổi
Gerrard (giữa) vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Liverpool dù cao tuổi

Bản hợp đồng cũ của Steven Gerrard chỉ còn thời hạn một năm, chính vì vậy kể từ khi kết thúc mùa giải trước, đại diện của anh cũng như lãnh đạo Liverpool liên tục gặp gỡ để thương thảo về kế hoạch tương lai.  Các vấn đề cuối cùng cũng đã chốt lại hôm qua, khi các bên thống nhất rằng Gerrard - năm nay 33 tuổi - sẽ gắn bó với Liverpool ít nhất là thêm 2 năm nữa.

"Thật tuyệt vời", Gerrard - người có trận ra mắt Liverpool năm 1998 - nói. "Tôi nghĩ tất cả đều biết sự kiện này có ý nghĩa thế nào đối với tôi. Tôi đã gắn bó với Liverpool trong một thời gian rất dài và vì vậy việc tiếp tục gia hạn hợp đồng là một điều tôi thực sự mong muốn. Điều đó cho tôi thất rằng câu lạc bộ rất trân trọng tôi và muốn tiếp tiếp tục ở lại với họ. Mọi thứ diễn ra rất đúng thời điểm, ngay trước khi bắt đầu mùa giải mới, vì vậy tôi có thể tận lực tập trung thi đấu".

Kể từ trận ra mắt ngày 29/11/1998 đến nay Gerrard đã thi đấu 630 trận và ghi 159 bàn thắng cho Liverpool. Cùng đội bóng nơi anh sinh ra, tiền vệ đội tuyển Anh đã giành một chức vô địch Champions League, một UEFA Cup (tiền thân của Europa League ngày nay), 2 FA Cup và 3 League Cup...

Kế nhiệm Sami Hyypia, Gerrard đeo băng thủ quân của Liverpool từ năm 2003 và là chân sút số một của đội bóng mùa giải 2004-2005, 2005-2006 và 2008-2009. Trong lịch sử chỉ một lần ngôi sao người Anh suýt chia tay Liverpool. Đó là năm 2005, với sự mời chào từ Chelsea của Jose Mourinho. Nhưng sau đó anh đổi ý và nguyện sẽ gắn bó đến hết sự nghiệp cầu thủ.

Mùa trước Gerrard đá chính suốt 36 trận ở Ngoại hạng Anh cho đến trước khi phải bỏ hai trận cuối cùng để chuẩn bị cho quá trình phẫu thuật vai. HLV Brendan Rodgers nói rằng việc Gerrard chấp nhận ký hợp đồng lần này là một trong những "thương vụ" quan trọng nhất của Liverpool mùa hè năm nay.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X