Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: Nhân tố chính ở mùa giải thăng hoa của Liverpool

Thứ Hai 07/04/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vào độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Steven Gerrard của mùa giải 2013/14 đang như cây nến sẵn sàng bùng cháy hết sức có thể trước khi vụt tắt.

Trong phần lớn sự nghiệp thi đấu tại Liverpool, vị trí mà Steven Gerrard quen thuộc chính là vai trò của cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng tiền vệ, hoặc trong vai trò một cầu thủ tự do hoạt động trong phạm vi rộng. Chính điều này đã khiến rất nhiều đời HLV của ĐT Anh gặp khó khăn trong việc kết hợp hai tiền vệ hàng đầu của đảo quốc sương mù: Frank Lampard và Gerrard. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, Gerrard đã được bố trí thi đấu thường xuyên hơn trong vai trò một tiền vệ bao quát khu vực trung tâm.

Gerrard lập cú đúp 11m để đưa Liverpool trở lại vị trí số 1
Gerrard đang bay cao cùng Liverpool

Vị trí mà Gerrard đang thi đấu không khác nhiều so với những gì Andrea Pirlo làm tại Juventus, hay Xabi Alonso thể hiện tại Real. Với việc không còn giữ được thể lực sung mãn như vài mùa giải trước, đây là vị trí thích hợp cho những ngôi sao có thừa khả năng kỹ thuật, óc quan sát tinh tế thể hiện được bản thân mình.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu, Gerrard, Alonso hay Pirlo đã và đang phát huy tối đa khả năng phán đoán để phòng ngự một cách thông minh theo vị trí, và quan trọng hơn, phân phối bóng ở giữa sân bằng những đường chuyền ở đủ mọi cự ly. Với Gerrard trong đội hình, lối chơi của Liverpool ở mùa giải này đang là rất thuyết phục. Những đường triển khai tấn công của đội chủ sân Anfield thường qua chân đội trưởng mang áo "số 8" trước khi được phân phát đều ra hai biên hoặc những đường chọc khe thông minh.

Tối qua, Liverpool đã có chiến thắng 2-1 trước West Ham để đòi lại ngôi đầu bảng mới bị Chelsea cướp trước đó không lâu. Ở trận này, Gerrard chính là người thi đấu tỏa sáng nhất với cú đúp bàn thắng trên chấm 11m. Ngoài việc ghi bàn, tiền vệ 33 tuổi còn để lại dấu ấn rõ nét lên lối chơi của toàn đội. Gerrard chính là người có số pha chạm bóng nhiều nhất trận (111 lần), có 77 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ 82%), tạo ra một cơ hội ghi bàn cho Luis Suarez và buộc Tomkins phải phạm lỗi dẫn đến quả 11m. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng là rất ấn tượng với 1 pha tắc bóng thành công, 6 tình huống cản phá những đường lên bóng tấn công của các cầu thủ chủ nhà.

Nếu tính ở cả mùa giải này, Gerrard đang được chấm điểm cao thứ 4 Premier League với 7.7 điểm (Theo whoscored.com), chỉ thua người đồng đội Luis Suarez (8.59 điểm), Sergio Aguero (7.76 điểm) và Aaron Ramsey (7.71 điểm). Tính đến lúc này, Gerrard đã có 29 trận ra sân, ghi 13 bàn thắng, có 9 đường kiến tạo. Ở khả năng phòng ngự, Gerrard có 79 pha tắc bóng (trung bình 2,7 pha/trận), thực hiện 38 tình huống đánh chặn (trung bình 1,3 tình huống/trận).

Liverpool đang có mạch 9 chiến thắng liên tiếp, Gerrard tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của toàn đội. Với hai bàn thắng vào lưới West Ham tối qua, đội trưởng đội tuyển Anh đã có được 111 bàn thắng trong sự nghiệp tại Premier League. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, Gerrard đã có 172 bàn thắng sau 664 trận, cân bằng với kỷ lục của huyền thoại sân Anfied, Kenny Dalglish, người cũng có 172 bàn sau 501 trận ra sân từ 1977 đến 1990.

Chưa thể khẳng định Liverpool có đăng quang chức vô địch Premier League mùa giải năm nay hay không, song với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của đoàn quân HLV Brendan Rodgers, đặc biệt là Gerrard, thì The Kop đã mang đến cho các CĐV nhà một niềm tin mãnh liệt vào sự trở lại của Quỷ đỏ vùng Merseyside sau quãng thời gian hơn 2 thập kỷ núp bóng những đội bóng khác.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X