Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard gây sốc nặng với chiếc thẻ đỏ sau vỏn vẹn… 48 giây thi đấu

Chủ Nhật 22/03/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard đã nhận thẻ đỏ sau chỉ chưa đầy một phút thi đấu trong trận Liverpool vs Man Utd.

Gerrard nhan the do hinh anh
Gerrard nhận thẻ đỏ sau chưa đầy một phút có mặt trên sân

Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến trận cầu tâm điểm Liverpool vs Man Utd hòng xác định ngôi thứ tại tốp đầu giải Ngoại hạng. Trái với dự đoán, đội khách đã nhập cuộc một cách cực kỳ chủ động và là những người chơi lấn lướt hơn. Chính vì thế họ đã có được chiến thắng 2-1 nhờ sự toả sáng rực rỡ của Juan Mata với một cú đúp.

Tuy nhiên điều được nhiều người nhắc tới sau trận đấu này lại là chiếc thẻ đỏ của Steven Gerrard sau chỉ vỏn vẹn… 48 giây thi đấu. Trong bối cảnh Liverpool bị dẫn trước 0-1 sau hiệp một, HLV Brendan Rodgers đã tung Gerrard vào sân ngay đầu hiệp hai hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ, tuy nhiên trong khi các CĐV trên sân Anfield vẫn dang hô vang tên người đội trưởng của mình thì họ đã phải nhận một cú sốc lớn. Từ một tình huống va chạm không mấy quyết liệt, cầu thủ số 8 đã có một pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm vào bắp chân của Ander Herrera. Tình huống này đã không thể qua mắt được trọng tài Martin Atkinson và ngay lập tức, vị vua áo đen được coi là nghiêm khắc nhất giải Ngoại hạng đã rút thẻ đỏ.

Đáng nói hơn khi đây đã là lần thứ 6 Gerrard phải thẻ đỏ tại Premier League và “thành tích” này giúp anh đứng thứ 8 trong số những cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh. Thêm vào đó, anh cũng suýt xô đổ kỷ lục nhận thẻ đỏ nhanh nhất giải Ngoại hạng. Cầu thủ có “vinh dự” nhận danh hiệu này là Dave Kitson khi anh chỉ xuất hiện trên sân vỏn vẹn 47 giây. Điều trùng hợp là cầu thủ sinh năm 1980 lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu này cũng trong trận đấu với Man Utd.

Rõ ràng việc phải thi đấu ít người hơn đã khiến Liverpool lâm vào thế khó và không thể triển khai thế trận theo ý muốn. Ngược lại các cầu thủ Man Utd được đà dâng cao và kiểm soát thế trận. Chỉ vài phút sau khi Gerrard bị đuổi khỏi sân, HLV Louis Van Gaal đã tung Angel Di Maria vào sân hòng tăng cường hàng công, tận dụng tối đa lợi thế hơn người. Và cũng chính tiền vệ người Argentina đã có đường chuyền tinh tế để Juan Mata có pha tung người móc bóng tuyệt đẹp, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ ở phút 59.

Chiếc thẻ đỏ của Gerrard một lần nữa khiến tiền vệ này trở thành tội đồ trong những trận cầu quan trọng của Liverpool. Ở trận đấu với Chelsea năm ngoái trên sân Anfield, chính Stevie là người đã có cú trượt chân lịch sử để gián tiếp giúp Demba Ba có bàn thắng mở tỷ số cho The Blues. Trận đấu đó Liverpool đã gục ngã với tỷ số 0-2 và đánh rơi chức vô địch vào tay Man City. Ở mùa giải năm nay, mọi chuyện hoàn toàn có thể lặp lại khi Liverpool đã kém Man Utd 5 điểm sau vòng 30 và khó lòng có thể lấy được vị trí thứ 4 của đại kình địch.

Xem lại tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Gerrard trong trận Liverpool 1-2 M.U

 

Xem thêm: Tin tức bóng đá Liverpool

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X