Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard mượn MU và Chelsea nạt nộ Arsenal

Thứ Tư 10/02/2010 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai thất bại thảm hại của Arsenal gần đây đem đến cho Liverpool nhiều gợi ý bổ ích trong cuộc đối đầu trực tiếp tại giải Ngoại hạng Anh tối nay.

Liverpool đang hồi sinh ấn tượng. Bảy trận đã qua họ không thua, thắng 5 và hòa 2, để trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng - mục đích đã có lúc tưởng chừng cũng thật xa vời đối với thầy trò Rafael Benitez.

Trái ngược với họ, từ chỗ tràn đầy cơ hội đua tranh ngôi vô địch, Arsenal có vẻ như đã bị đẩy ra rìa sau khi chỉ có một điểm sau ba trận gần đây. Hai trận thua của họ đều là trước những đối thủ cạnh tranh chính, với cùng một điểm chung là tình trạng thê thảm (1-3 khi tiếp MU và 0-2 trong chuyến làm khách tại Chelsea).

Bây giờ ngay cả vị trí thứ 3 của Arsenal cũng trở nên chông chênh. Liverpool chỉ còn thua kém họ 5 điểm. Cuộc đối đầu trực tiếp tối nay vì vậy chẳng khác nào một trận chung kết, mà tâm lý phấn chấn hẳn nhiên đang thuộc về đội khách.

Gerrard và Liverpool đang hừng hực khí thế

"Đây sẽ là một trận đánh lớn của chúng tôi", Gerrard nói trên TalkSport. "Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành một kết quả mà từ đó chúng tôi có thể tiến tới vị trí thứ ba".

"Thực tế thì mục tiêu trước đây của chúng tôi là có mặt trong top 4 - vị trí được dự Champions League, nhưng nếu Arsenal tạo cho chúng tôi chút cơ hội nào đó để bắt kịp họ thì chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt và hy vọng điều đó sẽ xảy ra trong tối thứ tư này".

"Đối với chúng tôi mọi trận đấu bây giờ đều giống như một trận chung kết. Chúng tôi hiểu áp lực mà Man City, Tottenham, Aston Villa cũng như những đội ngay sau họ gây ra".

Về cuộc đấu tối nay, Gerrard cho rằng đội bóng của anh hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện nếu làm đúng theo cách đánh của MU và Chelsea.

"Arsenal hiện tại nguy hiểm như một con thú bị tổn thương, nhưng chúng tôi sẽ tiếp thu cái cách MU và Chelsea đã dùng để đánh bại họ. Đó là thu hẹp không gian của họ và giáng trả bằng đòn phản công", anh tiết lộ.

Tối nay nhiều khả năng HLV Arsene Wenger sẽ để Nicklas Bendtner ra sân ngay từ đầu do Eduardo vẫn chưa kịp bình phục, trong khi Andrey Arshavin không thực sự thích thú với vai trò tiền đạo cắm. Trong khi đó, do Sotirios Kyrgiakos phải thực thi án treo giò vì thẻ đỏ trong trận gặp Everton, rất có thể Martin Skrtel sẽ lại được đá chính, nhưng Alberto Aquilani không thể góp mặt vì bị ốm.

Thua kém về tâm lý nhưng Arsenal sẽ có sự hậu thuẫn của sân nhà. Trong 11 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận tiếp Liverpool, họ đều không thua (thắng 6, hòa 5). Thậm chí lần gần nhất Liverpool có được chiến thắng ở Ngoại hạng trên sân của Arsenal đã cách nay 10 năm.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X