Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard lựa chọn người kế nhiệm băng đội trưởng tại Liverpool

Thứ Năm 08/01/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi quyết định chia tay The Kop để chuyển đến LA Galaxy vào cuối mùa, Steven Gerrard đã tiến cử Jordan Henderson kế nhiệm chiếc băng thủ quân của đội bóng vùng Merseyside.

Gerrard roi Liverpool nhuong bang doi truong cho Henderson hinh anh
Henderson

Trên thực tế, G8 đã sa sút khá nhiều trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đối với người hâm mộ sân Anfield cũng như ban lãnh đạo Liverpool, Gerrard vẫn luôn được xem là một tượng đài không thể thay thế. Mặc dù vậy, cách đây vài ngày, “lão tướng” người Anh đã đi đến quyết định chia tay The Kop vào cuối mùa giải năm nay, qua đó chuyển sang LA Galaxy để... dưỡng già.

Thời điểm hiện tại, sau gần nửa mùa giải 2014/2015 thi đấu vô cùng thất vọng và bạc nhược, Liverpool đang dần có những tín hiệu khởi sắc trở lại nhờ phương án sử dụng đội hình “dị” 3-4-3 của HLV Brendan Rodgers. Đáng chú ý, trong một vài trận đấu gần nhất, vị chiến lược gia người Bắc Ireland cũng không còn để Gerrard đá chính thường xuyên như trước, mà thay vào đó là Henderson.

Chứng kiến cầu thủ “đàn em” thể hiện phong độ tương đối thuyết phục, mới đây, sau khi Gerrard quyết định rời Liverpool, G8 cũng lên tiếng tiến cử tiền vệ 24 tuổi cho vị trí chiếc băng thủ quân của The Kop trong tương lai. Theo đó, “lão tướng” người Anh khẳng định rằng Henderson hoàn toàn có đủ phẩm chất cũng như tinh thần chiến đấu để trở thành thủ lĩnh xứng đáng của đội bóng chủ sân Anfield.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Henderson đang thi đấu khá ấn tượng với 3 pha lập công cùng 5 đường chuyền thành bàn. Sở hữu lối chơi toàn diện, với nền tảng thể lực, tốc độ tốt, khả năng dứt điểm đa dạng và nhãn quan chiến thuật nhạy bén, cầu thủ người Anh có thể thích nghi ở rất nhiều vai trò khác nhau, từ tiền vệ cánh, hộ công, tiền vệ trung tâm cho đến hậu vệ…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở độ tuổi 24, đồng nghĩa rằng Henderson vẫn còn nhiều cơ hội để trưởng thành và tiến bộ hơn nữa. Chính bởi vậy, trong trường hợp được trao tin tưởng giao phó chiếc băng thủ quân tại Liverpool, cựu tiền vệ Sunderland hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Xem thêm thông tin liên quan đến Liverpool

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X