Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: “Liverpool thật may mắn vì có Suarez”

Thứ Hai 16/12/2013 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, dù phải làm khách tới White Hart Lane nhưng Liverpool vẫn đè bẹp Tottenham khi giành chiến thắng với tỷ số “tưng bừng” 5-0. Với 3 điểm giành được, đội quân của HLV Rodgers đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Chelsea và chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn 2 điểm. Như thường lệ, Luis Suarez vẫn là người lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của The Kop. Và hôm qua, chân sút người Uruguay lại có được một cú đúp đồng thời 2 lần kiến tạo thành công cho đồng đội.

luis suarez
Luis Suarez lại tiếp tục có màn trình diễn chói sáng trước Spurs

Tottenham đang có dấu hiệu hồi sinh kể từ sau trận “thảm bại” ở Etihad, trong khi đó Liverpool lại mất linh hồn ở tuyến giữa là đội trưởng Steven Gerrard vì chấn thương. Chính bởi vậy mà ngay trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã hy vọng vào một trận đấu sòng phẳng giữa Spurs với đội bóng vùng Merseyside.

Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trên sân White Hart Lane lại hoàn toàn trái ngược so với nhận định ban đầu. Khó có thể tin rằng tuyến giữa của Tottenham lại chơi một trận bạc nhược đến thế. Hay nói cách khác, ít người nghĩ rằng không cần tới Gerrard mà hàng tiền vệ của Liverpool vẫn có thể chơi áp đảo và linh hoạt đến vậy. Có nhiều thời điểm, thời lượng kiểm soát bóng của The Kop lên tới 65%. Chính sự chủ động của Liverpool ở tuyến giữa cộng với phong độ tuyệt vời như thường lệ của Luis Suarez đã giúp cho thầy trò HLV Brendan Rodgers chơi một trận hoàn toàn vượt trội trước chủ nhà Spurs. Chung cuộc, đội bóng vùng Merseyside rời London với thắng lợi 5-0, trong đó có một cú đúp của tiền đạo chủ lực Suarez. Ngoài ra, ngôi sao người Uruguay còn có thêm 2 pha kiến tạo thành công cho đồng đội.

Dù không được tham gia thi đấu do chấn thương nhưng sau khi chứng kiến những màn trình diễn quá hoàn hảo của Suarez, đội trưởng Steven Gerrard đã phải lên tiếng khen ngợi cầu thủ “đàn em”. G8 khẳng định rằng tiền đạo 26 tuổi này xứng đáng được dự Champions League và nếu Suarez cứ duy trì phong độ cao như thế này, Liverpool hoàn toàn có nguy cơ mất anh vào tay các đội bóng lớn.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, Gerrard chia sẻ: “Suarez luôn chiến đấu không ngừng nghỉ. Cậu ấy không bao giờ từ bỏ những cố gắng cho dù tỷ số đang là bao nhiêu. Đối với cậu ấy, cú đúp hay hattrick cũng chưa là gì cả. Hôm nay, Suarez vẫn cố gắng hết mình để ghi bàn thứ 3 vào lưới Tottenham. Cậu ấy không bao giờ biết từ bỏ mục tiêu”.

“Liverpool thật may mắn khi có Suarez. Chúng tôi cần biết tận dụng thời cơ để vươn lên khi Suarez đang đạt phong độ cao. Tôi ghét phải nói ra điều này nhưng nếu cậu ấy cứ tiếp tục duy trì phong độ thuyết phục như hiện tại, các ông lớn sẽ lại để mắt tới. Suarez chính là chìa khóa để chúng tôi có thể đến với Champions League. Đó cũng là những gì mà cậu ấy khao khát. Cậu ấy muốn được thể hiện mình ở một sân khấu lớn nhất châu Âu”.

Với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Tottenham, Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea. Đội quân của HLV Rodgers giờ đã có 33 điểm sau 16 vòng đấu và chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn đúng 2 điểm. 

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X