Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: “Liverpool đã lãng phí một tài năng lớn”

Thứ Sáu 27/11/2015 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard vừa bày tỏ sự nuối tiếc khi Liverpool đã không thể mua được Dele Alli, người mà theo anh có thể đóng góp cho Liverpool từ 10 tới 15 năm.


Tiền vệ Dele Alli trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Milton Keynes Dons. Vào tháng 8 năm 2014, dù mới 19 tuổi nhưng anh đã chơi rất chững chạc trước Manchester United, góp công lớn giúp MK Dons làm nên chiến thắng vang dội 4-0 trước ông lớn nước Anh này tại vòng 2 cúp Liên đoàn.

Alli
Alli đang tiến bộ thần tốc trong màu áo Tottenham

Màn trình diễn vô cùng ấn tượng đó của Alli đã thu hút được sự chú ý của các đội bóng lớn tại Premier League trong đó có Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng lập tức liên hệ và bước đầu đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ có biệt danh “Messi nước Anh
”. Chỉ có điều thời điểm đó Alli mới gia hạn hợp đồng với MK Dons và CLB chủ quản không cho phép anh ra đi sớm.

Ai cũng hiểu mục đích của MK Dons là muốn cò kè giá cả với Liverpool bởi họ thừa biết đội hạng 3 Anh sẽ chẳng thể giữ chân được viên ngọc quý này. Rốt cục, The Kop đã không chịu được những yêu sách từ phía đối tác và quyết định rút lui. Nhân cơ hội đó, Tottenham đã nhập cuộc và có được chữ ký của Alli với mức giá 7 triệu Euro vào đầu năm 2015. Từ khi tới sân White Hart Lane, cầu thủ gốc Nigeria đã trưởng thành vượt bậc và giờ đang là một nhân tố quan trọng tại đây.

Gerrard
Điều đó khiến Gerrard tiếc cho Liverpool khi bỏ lỡ tài năng

Thật trùng hợp khi thời điểm Alli tới Tottenham chỉ vài tuần sau khi huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool tuyên bố quyết định ra đi. Giờ đây khi nghĩ lại, người cựu đội trưởng vẫn nuối tiếc khi “Lữ đoàn đỏ” không thể mua được một tài năng có thể thay thế mình. “Tôi thực sự thất vọng khi Liverpool không có được Alli”, tiền vệ đang chơi cho LA Galaxy tại Mỹ nói với BT Sport. “Tôi tin chắc anh ấy có đủ khả năng để đóng góp cho Liverpool từ 10 tới 15 năm.”

Alli đã có tổng cộng 18 lần ra sân cho Tottenham trên mọi đấu trường mùa này, ghi được 2 bàn thắng. Ở cấp quốc tế, anh cũng đã có 4 lần khoác áo ĐT Anh và mới có pha lập công đầu tiên vào lưới Pháp trong trận giao hữu ngày 18/11 vừa qua.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X