Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard lên tiếng "sốc" lại tinh thần các đồng đội

Thứ Hai 12/03/2012 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau những thành tích nghèo nàn tại Premier League và đỉnh điểm là trận thua 0-1 trước Sunderland gần như đã khiến Liverpool bật bãi khỏi cuộc cạnh tranh cho 1 vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, với cương vị là người thủ lĩnh của đội bóng, Gerrard ngày hôm nay đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội hãy ngừng "khóc lóc" đi mà tập trung thi đấu cho thật tốt từ nay tới khi mùa giải khép lại.

 TIN LIÊN QUAN
 » "Liverpool vẫn có cơ hội dự Champions League!"
 » Thua Sunderland, Liverpool chính thức khép lại Premier League mùa giải 2011-2012
Thực ra, về lý thuyết mà nói thì việc bị đội xếp thứ 4 là Arsenal bỏ xa tới 10 điểm trên BXH cũng không hẳn là một khoảng cách không thể san lấp khi mà mùa giải năm nay còn 11 lượt trận nữa mới chính thức khép lại. Mặc dù vậy, với phong độ vất vưởng của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside khiến cánh báo chí ngán ngẩm để rồi lên tiếng "trù dập" CLB giàu thành tích bậc nhất nước Anh này. Trong bối cảnh áp lực tinh thần đang đề nặng lên lưng các cầu thủ của Liverpool, Steven Gerrard bỗng chốc trở thành chỗ dựa tinh thần của toàn đội khi mà ở anh, ý chí chiến đấu vẫn còn rất mãnh liệt.
Niềm tin của Gerrard có lẽ là chỗ dựa tinh thần duy nhất của Liverpool vào lúc này
Mới đây, trong bài phỏng vấn với tờ báo thân Liverpool- Liverpool Echo, tiền vệ ngôi sao của tuyển Anh cho hay: "Các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về vị trí hiện tại của đội bóng trên BXH. Nó không phải là một vị trí thích hợp cho CLB lớn như chúng ta. Chúng ta cần phải có phong độ cao hơn, đặc biệt là trong trận gặp Everton sắp tới. Có những trận đấu mà bạn đặc biệt mong chờ, và đó chính là trận derby vùng Merseyside."

Như chúng ta đã biết, sau khi Liverpool giành được Carling Cup- danh hiệu đầu tiên sau nửa thập kỉ trắng tay của CLB này, những tưởng đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh sẽ có sự trở lại mạnh mẽ và tìm lại ánh hào quang thuở nào. Vậy nhưng có vẻ như việc sở hữu danh hiệu "giải khát" ấy chẳng đủ sức để trở thành bàn đạp cho Liverpool thi đấu tốt hơn. Bằng chứng là từ sau khi giành Carling Cup 2 tuần trước, The Kop đã liên tiếp đón nhận 2 thất bại dù rất được kì vọng sẽ làm nên chuyện. Khi được hỏi về vấn đề này, đội trưởng của Liverpool thẳng thắn trả lời: "Cúp liên đoàn là một thành tích tuyệt vời của chúng tôi. Tuy nhiên bây giờ thì niềm vui ấy cũng đã qua đi rồi, chúng ta nên đưa nó vào quên lãng. Quả thực chúng tôi muốn dựa vào chiến thắng ở Carling Cup làm bàn đạp để giành lấy một suất trong Top 4 nhưng giờ đây mọi chuyện đã đi quá xa khỏi tầm kiểm soát."

Mặc dù vậy, cầu thủ mang áo số 8 bên phía đội chủ sân Anfield cũng không khỏi nuối tiếc trước những kết quả đáng buồn gần đây: "Bực là chúng tôi thua bất chấp việc có phong độ tốt. Chúng tôi không đáng phải thua Arsenal. Nhưng việc thất bại trước Sunderland là không có gì phải bàn cãi. Liverpool đã thi đấu dưới sức ngày hôm đó."

Bên cạnh đó, Gerrard cũng đã lên tiếng phủ nhận việc đội bóng của anh đã bị "bật bãi" khỏi cuộc đua Top 4 Premier League năm nay. Và điều đó đồng nghĩa với một lời kêu gọi của người đội trưởng gửi các đồng đội: "Tình hình đang rất khó khăn nhưng Liverpool sẽ không thể từ bỏ. Mọi thứ chưa an bài và chúng ta sẽ bước tiếp kể cả khi việc đó tựa như là phải leo lên đỉnh núi cao. Chúng ta cần tập trung để chiến thắng và chiến thắng từ giờ tới cuối mùa rồi hãy chờ xem điều gì tiếp theo sẽ đến."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X