Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard lên tiếng bảo vệ Fabio Capello sau "cáo buộc" của Rio Ferdinand

Thứ Hai 28/03/2011 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày gần đây, quyết định để John Terry mang băng đội trưởng tuyển Anh trong trận gặp xứ Wales đã gây ra nhiều tranh cãi. Dù Tam Sư vừa giành chiến thắng 2-0 nhưng rõ ràng, những bất đồng nội bộ đã xảy ra xung quanh quyết định táo bạo này của HLV Capello. Đứng trước hai luồng dư luận, Gerrard đã lên tiếng bảo vệ HLV Capello khi thừa nhận "Don Fabio" đã có cuộc thảo luận trước với cá nhân tiền vệ này về quyết định khôi phục chức danh thủ quân cho Terry.

Trước trận đấu quan trọng với tuyển xứ Wales, HLV Fabio Capello đã phải cân nhắc rất nhiều về chức danh đội trưởng tuyển Anh khi cả Rio Ferdinand và Gerard đều dính chấn thương. Trong đội hình Tam Sư hiện tại, John Terry là người xứng đáng nhất được mang băng đội trưởng. Nhưng kể từ sau vụ ngoại tình với vợ chưa cưới của Wayne Bridge - bạn thân và cũng là đồng đội tại tuyển Anh, Terry đã bị chính HLV Capello tước băng đội trưởng. Tuy nhiên, sự quan trọng khi đối mặt với tuyển xứ Wales đã khiến HLV Capello buộc phải "đánh liều" giao băng đội trưởng cho Terry. Và từ đó, những rắc rối bắt đầu xảy ra...

Gerrard đã lên tiếng bảo vệ HLV Fabio Capello về quyết định trao băng thủ quân tuyển Anh cho Terry

Rắc rối đầu tiên đến từ dư luận tại xứ sở sương mù, bởi lẽ trước kia chính HLV Capello đã tuyên bố tước băng đội trưởng của Terry, nay lại trao trả. Việc đó tất nhiên đã khuấy động các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp đó là rắc rối đến từ nội bộ, khi Rio Ferdinand lên tiếng trách móc HLV Capello không bàn bạc trước về vấn đề này. Bởi dù gì, Ferdinand cũng đang là đội trưởng hiện tại của Tam Sư. Dù rằng tuyến Anh đã thắng xứ Wales với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Lampard và Darren Bent, dù rằng HLV Capello sau đó đã cố giải thích với Rio Ferdinand rằng ông từng muốn gặp mặt trung vệ này để nói chuyện trực tiếp nhưng bất thành. Thế nhưng vẫn có hai luồng dư luận trái ngược nhau về quyết định của HLV Capello: một bảo vệ, một lên án.

Những mũi dùi chỉ trích vẫn cứ hướng về phía HLV Capello bất chấp việc tuyển Anh vừa giành chiến thắng với hai quyết định táo bạo của chiến lược gia người Italia, một là để cho Terry mang băng thủ quân, hai là chuyển sang sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3. Trước những "cáo buộc" của Rio Ferdinand về việc HLV Capello đã quá "độc đoán" khi không tham khảo trước ý kiến của trung vệ này, Gerrard đã lên tiêng bảo vệ ông thầy bằng việc thừa nhận HLV Capello đã có sự thảo luận trước với mình:" Tôi đã nhận được một cuộc gọi. Huấn luyện viên đã gọi cho tôi, ông ấy giải thích về quyết định đó. Capello đã phải đứng trước những sức ép rất lớn về quyết định đó, thể nên chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông ấy".

Ngoài ra, Gerrard cũng lên tiếng khen ngợi Terry nhằm phần nào xoa dịu Rio Ferdinand về việc mất băng đội trưởng:" Người đội trưởng là rất quan trọng và tôi thực sự hài lòng về những gì mà Terry thể hiện khi được mang băng đội trưởng, bởi lẽ tôi biết nó có ý nghĩa rất lớn với anh ấy. Tôi biết anh ấy đã rất thất vọng khi mất nó. Chúng ta nên tôn trọng quyết định của huấn luyện viên, bởi lẽ dù sao chúng ta cũng đã chơi tốt và giành chiến thắng. Mọi người đều hiểu sự khó chịu của Rio Ferdinand khi anh ấy bị tước băng đội trưởng mà chẳng có lỗi gì. Nhưng dù sao, mọi người đều đang hài lòng với những gì Terry làm được".

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đôi chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X