Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard lập Hattrick trong trận đại thắng của Liverpool

Thứ Tư 16/01/2008 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một trận đấu thể hiện sự vượt trội hoàn toàn của Liverpool so với đội bóng tí hon Luton. 5 bàn thắng là còn hơn ít với những gì mà các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Gerrard tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng của mình khi anh lập cú hattrich đầu tiên của mình trong mùa bóng này. Tuy nhiên cũng cần khen ngợi Luton khi họ đã có một hiệp 1 thi đấu cực kì kiên cường.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Babel

Thất bát ở Premiership, Liverpool quyết tâm đặt hi vọng vào Cúp FA điều này được chứng tỏ qua việc họ tung ra sân đội hình khá mạnh để tiếp đối thủ hạng nhì Luton. Chỉ có thủ môn Itandje, hai tiền vệ cánh Babel và Pennat cùng tiền đạo Crouch là những người không thường xuyên đá chính. Vẫn là sự hiện diện của trục dọc Carrager-Gerrard-Torres, là những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool ở mùa giải năm nay. Trong khi đó Luton dường như biết thân biết phận mình nên đã bố trí một đội hình phòng ngự dầy đặc với 5 hậu vệ và chỉ cắm có mỗi một mình tiền đạo Andrew ở phía trên.


Với đội hình ra quân mạnh như vậy không ngạc nhiên khi Liverpool là đội chiếm ưu thế ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Họ là những người có nhiều bóng hơn và liên tục tổ chức tấn công đẩy Luton vào thế co cụm với số đông trước khung thành.


Ngay phút thứ 5 của trận đấu" cây sào" Crouch suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số sau khi anh tận dụng chiều cao của mình bật cao đánh đầu bóng bay là là ngang khung thành khá nguy hiểm nhưng lại đi hết đường biên ngang. Chỉ 3 phút sau Liverpool thậm chí còn có một cơ hội rõ rệt hơn khi mà pha sút bóng của Babel đã làm bó tay hoàn toàn thủ thành Brill nhưng lại đập trúng cột dọc và không thể biến thành bàn thắng.

Những nỗ lực tấn công của Liverpool cũng được đền đáp ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ một pha mất bóng của đội khách Luton ở giữa sân Torres dẫn bóng thẳng về phía khung thành Luton và anh chuyền cho Babel ở vị trí khá thuận lợi và tiền vệ người Hà Lan này đã có cú sút chìm quyết đoán bằng chân phải  hạ gục thủ thành Brill mở tỉ số cho đội chủ nhà

Bắt đầu vào hiệp 2 được vài phút Liverpool tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Một pha đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào hơi mạnh của Pennant, Babel chuyền ngược bóng bằng đầu vào phía trong khi các hậu vệ Luton còn đang lúng túng thì Gerrard đã rất nhanh bật cao đánh đầu vào lưới. Một bàn thua thể hiện sự non kém về kinh nghiệm của các trung vệ đội khách khi họ tỏ ra khá lóng ngóng mặc dù có lợi thế về số trong vòng cấm.

Gerrard có một ngày thi đấu chói sáng

Sau bàn thắng thứ 2 này, Liverpool liên tục, liên tục tấn công. Crouch và Torres suýt chút nữa có bàn thắng sau những pha dứt điểm cận thành ở các phút thứ 53 và 55. Nhưng rồi các CĐV ngồi tràn ngập trên sân Anfield đã không phải chờ đợi lâu khi mà chỉ 3 phút sau đó họ lại có bàn thắng. Từ một pha đá phạt góc Hippia bật cao đánh đầu, bóng khẽ chạm vào người một trung vệ bên phía Luton và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng đến bất lực của thủ thành Brill.

Có cảm giác như tinh thần thi đấu của các cầu thủ Luton đã tan biến và họ không còn thể hiện được sự chắc chắn như những phút thi đấu ở hiệp 1 nữa và các cầu thủ đầy kinh nghiệm và hơn hẳn đẳng cấp của Liverpool đã tận dụng cơ hội đó để liên tiếp có bàn thắng. Cú dứt điểm ở phút thứ 64 của Torres bật chân một hậu vệ Luton nẩy ra đúng vị trí của Gerrard và tiền vệ đội trưởng của The Kop đã có một pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm địa. Tỉ số bây giờ đã là 4-0 giành cho Liverpool.

Thậm chí một trung vệ như Hippia cũng lên tham gia tấn công và ghi bàn

Liên tiếp những cơ hội được tạo ra và Gerrard như thường lệ vẫn là người thi đấu nổi bật nhất. Phút thứ 72 của trận đấu anh đã hoàn tất cú hattrick của mình bằng một cú nã pháo từ khoảng cách 35m, bóng đi xoáy và hiểm khiến cho các hậu vệ và cả thủ môn bên phía Luton chỉ còn biết đứng nhìn.

Những phút còn lại Liverpool vẫn tiếp tục tấn công nhưng có vẻ những chân sút của họ đã hài lòng với những gì đạt  được ghi nên không có thêm bàn thắng nào được ghi cả. Chỉ có một cơ hội đáng kể của Kuyt ở phút cuối cùng của trận đấu khi tiền đạo người Hà Lan đã  lao xuống rất nhanh sau đường chọc khe thông minh của Alonso nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn của anh lại quá vội vàng.

Niềm vui của Liverpool là nỗi buồn vô bờ bến của Luton

Trận đấu khép lại với một chiến thắng dễ dàng giành cho Liverpool. Một chiến thắng có thể nói là không gì dễ dàng hơn cho LIverpool khi họ vượt trội đội khách về tất cả các chỉ số chuyên môn, họ sút tới 32 quả về phía khung thành Luton trong khi những gì mà các tiền đạo đội bóng hạng nhì nước Anh chỉ làm được 2 lần như thế về phía khung thành của thủ môn dự bị Itandje. 5 bàn thắng thực ra chỉ là con số ít những cơ hội mà The Kop tạo ra. Sau nhiều ngày chứng kiến đội nhà thi đấu chật vật cuối cùng các CĐV Liverpool đã tìm thấy được nụ cười.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Itandje – Arbeloa, Carragher, Hippia, Rise – Pennant, Gerrard(Lucas 72'), Alonso, Babel – Crouch(Kuyt 65'), Torres (Aurelio)

Luton: Brill, Goodall , Keane, Jackson , Hutchison,Spring, Bell(Mcveigh 73'), Currie, Robinson(O'Leary 68'), Talbot, Andrew(Furling 68')

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X