Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard kí hợp đồng mới với Liverpool: Khi tình yêu là mãi mãi

Thứ Năm 09/07/2009 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa trở về từ kì nghỉ hè, Steven Gerrard đã đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Liverpool đồng nghĩa với việc anh sẽ tiếp tục chơi tại sân Anfield đến tuổi 33. Một hành động thể hiện tình yêu và sự trung thành với CLB đã tạo dựng tên tuổi của Gerrard ngày hôm nay.

Mãi mãi một tình yêu

Gerrard biểu tượng của tình yêu và lòng trung thành

Bóng đá hiện đại ngày càng ít xuất hiện những cầu thủ trong suốt sự nghiệp của mình chỉ gắn bó với một CLB (tiếng Anh gọi là one -club man). Xu thế chung của thời đại, hầu hết các cầu thủ đều muốn được chuyển tới chơi ở những đội bóng lớn hơn, thành công hơn và cũng mang về cho họ những khoản thu nhập lớn hơn. Những biểu tượng của CLB như Paul Scholes, Ryan Giggs (MU), Javier Zanetti (Inter), Paolo Maldini (Milan), Del Piero (Juventus), Raul Gonzalez (Real Madrid)...đang trở thành những "của hiếm" trong nền bóng đá đang bị thực tế hóa. Sức hút của đồng tiền, của danh vọng lớn đến nỗi nó có thể đánh thẳng vào lòng trung thành của mỗi một cầu thủ. Vì lẽ ấy mà Kaka đã quyết tâm dứt áo chuyển tới Real Madrid dù anh đang trên đường trở thành một huyền thoại của sân San Siro sau 7 năm gắn bó cùng Milan. Ronaldo cũng không muốn được tôn vinh như những Gergoe Best, Eric Cantona...vì sức hút quá lớn của Real. Mới đây nhất là trường hợp của John Terry. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea đang được đặt những dấu hỏi lớn về lòng trung thành khi Manchester City đang thể hiện quyết tâm chiêu mộ anh. Bằng cách tăng thêm tiền (từ 30 triệu bảng lên 40 triệu bảng) cùng những hứa hẹn trả mức lương cao kỉ lục 300.000 bảng/tuần (cao nhất thế giới), tư tưởng của Terry đang có dấu hiệu bị lung lay.

Từ những thực tế đó mới thấy quyết định gia hạn hợp đồng của Steven Gerrard đáng trân trọng hơn bao giờ hết. Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, sau 10 năm chơi ở đội trẻ (1987-1997), Gerrard được đôn lên đội 1 vào năm 1998. Từ đó đến nay đã 11 năm, chơi tổng cộng 333 trận cho The Kop và ghi 71 bàn thắng, chưa một mùa giải nào các cổ động viên của Liverpool lo lắng về tương lai của Gerrard. Dù liên tục nhận được những lời đề nghị từ những đội bóng hàng đầu châu Âu như Real hay Milan nhưng thủ quân của The Kop đã cam kết tương lai của anh sẽ gắn liền với Lữ đoàn đỏ.

Như để tái khẳng định tình yêu của mình. Ngày hôm qua, tiền vệ 29 tuổi đã chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Liverpool. Theo đó mức lương của Gerrard cũng sẽ được tăng từ 125.000 bảng/tuần lên 140.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, có một điều ai cũng nhận thấy là việc tiền vệ hay nhất nước Anh tiếp tục gắn bó với Liverpool không phải hoàn toàn vì lý do tiền lương. Bản hợp đồng mới sẽ giữ chân Gerrard ở lại với sân Anfield tới năm 2013, thời điểm anh bước sang tuổi 33. Đó cũng là quãng thời gian bên kia sự nghiệp của mỗi một cầu thủ và quyết định gia hạn hợp đồng đã thêm một lần chứng minh tình yêu, lòng trung thành tuyệt đối của Gerrard với đội bóng đã tạo dựng tên tuổi của anh.

Benitez tiếp tục chiến dịch giữ quân

Benitez đang thành công với chiến dịch giữ quân

Những mùa giải nhộn nhịp mua sắm của Liverpool đã không còn thay vào đó đội chủ sân Anfield đang khá thành công với kế hoạch giữ quân của mình. HLV Benitez đã khẳng định với lực lượng hiện tại đang có cùng một mùa giải chơi khá ấn tượng vừa qua, Liverpool có đủ sức mạnh và sự tự tin để có thể cạnh tranh mọi danh hiệu trên tất cả các giải đấu. Vì lẽ đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha không tỏ ra sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng bất chấp việc những đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea hay Real Madrid đang tuyển quân rầm rộ.

Sau Yossi Benayoun, đến lượt Gerrard đã đồng ý ở lại với sân Anfield. Bộ ba Fernando Torres, Dirk Kuyt và Daniel Agger đã cam kết sẽ tiếp tục gắn với sân Anfield. Công việc hiện tại của Benitez sẽ là thuyết phục bộ ba A.M.A (Alonso, Marcherano và Arbeloa) sẽ đồng ý ở lại trước sự chèo kéo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Nếu thành công với kế hoạch này, các cổ động viên của đội bóng thành phố cảng nước Anh hoàn toàn có thể yên tâm về lực lượng của The Kop trước khi chờ đón những tân binh đầu tiên gia nhập Lữ đoàn đỏ trong mùa hè này.

Aurelio nghỉ hết năm

Liverpool sẽ phải đối mặt với bài toán lớn khi hậu vệ cánh trái Fabio Aurelio sẽ phải nghỉ cho đến hết năm 2009 vì một chấn thương khá trầm trọng ở đầu gối. Lý do dính đến chấn thương này khá hài hước khi hậu vệ người Brazil bị đau sau một pha va chạm trong một trận đá bóng với các thành viên trong gia đình. Với chấn thương này, Aurelio sẽ không thể ra sân trong giai đoạn đầu của mùa giải 2009/2010.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X