Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

“Gerrard không có lỗi trong sự sa sút của Liverpool”

Thứ Năm 24/12/2009 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang hứng chịu chỉ trích nặng nề từ báo giới, HLV Rafa Benitez vẫn dũng cảm nhận lỗi lầm thuộc về mình, đồng thời phản bác những ý kiến cho rằng Liverpool chơi kém là do phong độ sa sút từ thủ quân Gerrard.

Sau hai thất bại liên tiếp trước Arsenal và Portsmouth, Liverpoll đã để đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 14 điểm. Tệ hại hơn, khi Premier League mới trôi được 18 vòng đấu, “The Kop” đã thua đến 7 trận trong khi cả mùa bóng năm ngoái, họ chỉ hai lần thất bại (vẫn không thể lên ngôi vô địch).

Ngoài Rafa Benitez, Steven Gerrard cũng bị đánh giá là nguyên nhân khiến Liverpool chơi kém cỏi. Tuy nhiên, chiến lược gia người TBN đã bênh vực cậu học trò: “Tôi biết Steven luôn nỗ lực hết mình để đạt phong độ cao nhất. Cậu ấy là đội trưởng mẫu mực và có ảnh hưởng quan trọng với đội bóng.

Benitez ra sức bênh vực học trò

Nhiều người đánh giá Gerrard phải cải thiện hơn về phong độ nhưng cậu ấy không đáng bị chỉ trích. Tôi mới là người phải chịu trách nhiệm về thành tích kém cỏi vừa qua. Ở trận đấu gặp Portsmouth, Gerrard đã thi đấu đầy cố gắng và đạt nền tảng thể lực tốt nhất từ trước đến nay. Nhưng bóng đá là điều không thể đoán trước được kết quả.

Dù hy vọng còn quá ít ỏi nhưng Benitez vẫn khẳng định, ông quyết tâm Liverpool lọt vào “top 4” khi mùa giải kết thúc: “Trong vai trò một HLV, tôi phải duy trì sự tự tin và tập trung cao độ cho học trò trong mỗi trận đấu. Tôi tin rằng Liverpool sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao ở giai đoạn sắp tới.

Mục tiêu của chúng tôi là sẽ thắng 8, 9 thậm chí 10 trận liên tiếp. Năm ngoái, Liverpool đã để lại sự tiếc nuối lớn khi không thể vô địch dù đạt số điểm kỷ lục 86 điểm. Nhưng bóng đá luôn chứa đầy yếu tố bất ngờ và tôi hứa sẽ cải thiện thành tích cho Liverpool, chí ít là vị trí thứ 4 khi mùa giải kết thúc”.

Cựu HLV Valencia khẳng định cuộc đấu với Wolves cuối tuần này có ý nghĩa quyết định đến giai đoạn hồi sinh sắp tới: “Toàn đội sẵn sàng để giành được những kết quả khả quan nhất, đặc biệt là ở trận gặp Wolves. Tôi nghĩ vị trí thứ 4 không phải là cái đích vượt quá tầm của Liverpool”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X