Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard hồi sinh, Liverpool đè bẹp Everton

Thứ Tư 14/03/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú hat-trick của Steven Gerrard tối qua giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng đậm đà 3-0 trong trận đấu bù của giải Ngoại hạng Anh. Steven Gerrard ghi bàn mở tỷ số ở hiệp một, trước khi gia tăng cách biệt khoảng đầu hiệp hai và ấn định chiến thắng 3 sao vào những phút bù giờ.

Trong một trận derby vùng Merseyside, đây là cú hat-trick đầu tiên kể từ hồi Ian Rush ghi bốn bàn giúp Liverpool đánh bại Everton 5-0 trên sân Goodison Park năm 1982, và cũng là lần đầu tiên trên sân Anfield có một cầu thủ ghi ba bàn tính từ thời của Fred Howe năm 1935.

Đây đang là dịp kỷ niệm 10 năm HLV David Moyes dẫn dắt Everton, và sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn đối với chiến lược gia người Scotland bằng một chiến thắng ngay trên sân của kình địch Liverpool. Trong suốt những năm tháng trước kia ông chưa thể đạt tâm nguyện đó. Thậm chí, kể từ năm 1999 đến nay Everton chưa bao giờ rời sân Anfield với trọn vẹn ba điểm. Tuy nhiên, không hề giống với một đội bóng đã bất bại 9 trận gần đây trên mọi đấu trường, tối qua Everton thi đấu nhạt nhòa và xứng đáng thất bại.

Lâu lắm rồi Gerrard mới lại tỏa sáng.

Trái lại, Liverpool hiểu rằng họ không thể để thua thêm được nữa. Đã ba trận Ngoại hạng Anh gần đây thầy trò Kenny Dalglish chưa có được điểm nào (thua Man Utd, Arsenal và Sunderland). Nếu tiếp tục thất bại, đội bóng của Kenny Dalglish sẽ tụt sâu trên bảng xếp hạng, và mục tiêu giành một vị trí dự Champions League vốn đã xa vời càng trở nên viển vông.

Trong trận đấu hiếm hoi cùng nhau đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này, Gerrard và Luis Suarez "kẻ tung người hứng", giúp Liverpool chiếm sự chủ động và tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn đội khách. Ngay từ những phút đầu tiên Gerrard đã buộc thủ thành Tim Howard phải dùng mấy đầu ngón tay cản phá cú dứt điểm trong cấm địa. Jack Rodwell ngay sau đó đã có pha chuồi bóng dũng cảm, ngăn chặn ý định đá bồi của Jordan Henderson.

Điểm sáng hiếm hoi của Everton trong hiệp một là tình huống Leighton Baines kiến tạo cho Steven Pienaar, nhưng người động đội đã hoang phí dứt điểm ra ngoài trong một tư thế thuận lợi. Sóng gió sau đó tiếp tục đổ ngược về phía khung thành đội khách, khiến thủ thành Howard liên tục phải hoạt động. Những cú bứt tốc hoặc chạy chỗ tinh quái của Suarez luôn khiến hệ thống phòng ngự Everton bấn loạn.

Và, 11 phút trước khi hiệp một kết thúc, bàn mở tỷ số đến với Liverpool. Howard đã hóa giải được cú sút sệt của Martin Kelly, nhưng bóng vô tình tìm đến đúng tầm chân của Gerrard. Pha dứt điểm tinh tế của tiền vệ đội tuyển Anh ở rìa trong cấm địa đưa bóng qua đầu tất cả, trước khi làm tung lưới Everton.

Hy vọng lật ngược thế cờ để kiếm điểm của Everton càng thêm xa vời khi Liverpool nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Sau khi cướp được bóng ở khoảng giữa sân và tổ chức phản công nhanh, Suarez đi bóng khôn khéo qua sự truy cản của hai cầu thủ khách, trước khi đẩy nhẹ cho Gerrard dứt điểm qua người thủ thành Howard.

Cách biệt an toàn giúp tinh thần đội chủ nhà phấn chấn, và ung dung thi đấu theo ý mình. Andy Carroll đã có thể gia tăng cách biệt nếu không dứt điểm chệch cột, trong khi Martin Kelly chỉ thiếu một nhịp để có thể chạm bóng trong một tình huống sai lầm của Howard.

Sức phản kháng yếu ớt của Everton buộc HLV Moyes phải tung Jelavic – người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Tottenham tuần trước, Leon Osman và Royston Drenthe vào sân. Tuy nhiên tình hình cũng không được cải thiện là bao. Những gì đội khách làm được chỉ là hạn chế sự hưng phấn của Liverpool trong những đợt lên bóng.

Dẫu vậy, tiếng nói cuối cùng vẫn thuộc về đội chủ nhà. Phút bù giờ thứ 4, Gerrard băng lên như một cơn lốc, phối hợp với Suarez rồi dứt điểm đơn giản thành bàn ấn định chiến thắng 3-0. Một cột mốc quá đẹp cho thủ quân của Liverpool trong trận đấu thứ 400 của anh ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đậm nhất có được trước Everton trong suốt 9 năm qua giúp Liverpool duy trì vị trí thứ 7, với 10 điểm ít hơn đội đang đứng thứ 4 - Arsenal.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Jose Enrique, Carragher, Kelly, Skrtel, Gerrard, Henderson (Kuyt - 72' ), Downing, Spearing, Suarez, Carroll.
Everton: Howard, Hibbert, Baines, Jagielka, Distin, Coleman (Drenthe - 61'), Pienaar, Fellaini, Rodwell, Stracqualursi (Osman - 61' ), Anichebe (Jelavic - 61' ).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X