Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard hiến cách sử dụng Fellaini cho Mourinho

Thứ Tư 13/09/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Steven Gerrard khẳng định Fellaini chơi tốt nhất trong vai trò một cầu thủ tấn công và cho rằng Mourinho nên sử dụng cầu thủ người Bỉ trong vai trò này thường xuyên hơn.
Gerrard hien cach su dung Fellaini cho Mourinho hinh anh
Fellaini ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United ở Champions League năm nay

Fellaini đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 của Man United trước Basel ở trận mở màn vòng bảng Champions League năm nay. Ngôi sao 29 tuổi cũng là người tung đường chuyền kiến tạo để Rashford ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu cho Quỷ đỏ.

Với việc Pogba dính chấn thương gân khoeo và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu vài tuần, Fellaini có thể sẽ giữ được vị trí trong đội hình xuất phát vào Chủ nhật tới. Khi được hỏi về vị trí tốt nhất của Fellaini, Steven Gerrard nhận xét rằng đối phó với cầu thủ người Bỉ khi anh này thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm khá dễ. Nhưng khi Fellaini áp sát vòng cấm địa đối phương thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

“Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fellaini không bao giờ có thể gây tổn thương cho đối thủ. Bạn có thể đối đầu với cậu ấy cả ngày mà chẳng hề hấn gì. Các đường phối hợp có thể diễn ra dễ dàng và Fellaini không phải là một cầu thủ có khả năng đánh chặn hàng đầu.
Mourinho bất ngờ chỉ trích học trò thiếu tôn trọng Basel
HLV người Bồ Đào Nha trách móc thái độ chủ quan và bỡn cợt của các cầu thủ Man Utd kể từ thời điểm dẫn trước đối thủ Thụy Sỹ 2-0.

“Nhưng khi đá cao hơn tại Everton, cậu ấy sẽ đem lại cho bạn những sự đe dọa đáng sợ. Ở vị trí này, cậu ấy sẽ có ích hơn nhiều. Với United, nếu họ tạt bóng tốt vào vòng cấm địa, cậu ấy có khả năng cao sẽ ghi được bàn thắng”.

Quả thực Fellaini chỉ trở nên nguy hiểm thực sự khi được chơi ở trong vòng cấm địa đối phương. Trong vai trò đánh chặn, cầu thủ người Bỉ chơi thực sự không tốt do hơi chậm chạp và kỹ năng chuyền sau khi giành lại được bóng cũng rất tệ. Nhưng nhìn chung, phương án sử dụng Fellaini đánh đầu cũng không nên được áp dụng từ đầu. Bởi tạt cánh đánh đầu là một phương án tấn công dễ bị bắt bài và hóa giải. Ngoài ra, trong đội hình của Man đỏ giờ đây cũng không có nhiều người tạt bóng tốt để sách lược này phát huy hiệu quả tối đa.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X