Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard hau háu chờ ngày “hưởng sái” từ án phạt của Man City

Thứ Năm 20/02/2020 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể sẽ bị tước danh hiệu vô địch Premier League mùa giải 2013/14 và phải chuyển giao sang cho Liverpool, đồng nghĩa tiền vệ huyền thoại người Anh sẽ bất ngờ thỏa nguyện và xóa bỏ nuối tiếc lớn nhất sự nghiệp.

Bị luận tội vi phạm luật công bằng tài chính, thảm họa đã giáng xuống Man City với lệnh cấm tham dự đấu trường Châu Âu trong hai năm và án phạt tài chính 30 triệu Euro. Không dừng lại ở đây, ban tổ chức bóng đá Premier League có thể theo bước UEFA để tiếp tục trừng trị nửa xanh thành Manchester.

Cụ thể, Man City đối diện khả năng bị trừ điểm và thậm chí trong trường hợp xấu nhất, họ có thể sẽ phải xuống hạng và làm lại từ đầu ở League Two – giải đấu thấp nhất trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước Anh. Song, cơn ác mộng kinh hoàng cho CLB chủ sân Etihad vẫn chưa kết thúc.

Gerrard hau háu chờ ngày hưởng sái từ án phạt của Man City hình ảnh
Huyền thoại Gerrard của Liverpool hy vọng “hưởng sái” vô địch Premier League từ án phạt của Man City

Theo đó, Man City hoàn toàn có thể bị tước hai chức vô địch Premier League ở các mùa giải 2011/12 và 2013/14, thời điểm giai đoạn vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu nguy cơ này trở thành hiện thực, chiếc cúp bạc trong hai năm đó sẽ được chuyển giao cho hai đội bóng á quân MU và Liverpool.

Điều này đồng nghĩa, Steven Gerrard sẽ bất ngờ thỏa nguyện đăng quang vô địch Premier League, nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của tiền vệ huyền thoại người Anh. Bản thân HLV đương nhiệm của CLB Rangers cũng đang rất mong ngóng quyết định cuối cùng, cho biết:

"Tôi đã đọc các thông tin về chuyện này rồi. Theo góc nhìn của UEFA, đây rõ ràng là một hình phạt rất nặng. Man City chắc chắn sẽ kháng cáo và hãy xem kết quả sẽ ra sao. Tôi sẽ không bình luận gì thêm trước khi có thông báo chính thức từ Premier League. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận mình cũng rất nóng lòng chờ đợi kết quả."

Gieo đại họa cho Man City, luật công bằng tài chính thực chất là gì?
Luật công bằng tài chính (tiếng Anh: Financial Fair Play hay FFP) được UEFA khai sinh với mục đích đảm bảo sự công bằng trong cách chi tiêu của các CLB.
Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X