Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard gửi thông điệp đến Rooney: Băng đội trưởng à? Đừng mơ!

Thứ Ba 16/10/2012 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Thủ quân của Liverpool cho biết rằng nếu Rooney thật sự muốn trở thành đội trưởng của đội bóng Tam Sư, anh sẽ phải chờ ít nhất là cho tới khi Steven Gerrard từ giã ĐTQG.

Trong trận gặp San Marino mới đây, Rooney đã tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng đậm 5-0 của ĐTQG Anh. Mặc dù vậy, trước một đối thủ quá yếu như vậy, thật khó để khẳng định rằng Rooney có thực hiện tốt vai trò thủ quân của mình hay không. Chỉ biết rằng, R10 tỏ ra rất hào hứng với trọng trách mà HLV Roy Hodgson đặt lên vai mình. Anh lên tục lên tiếng cho biết mình muốn trở thành thủ quân của đội bóng Tam Sư.

Rooney
Rooney sẽ phải đợi nếu muốn tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Gerrard

Điều đó đồng nghĩa với việc Steven Gerrard, Frank Lampard- những công thần có lai lịch tốt (không như Ashley Cole) còn sót lại ở tuyển Anh sẽ bị người "đàn em" vượt mặt. Mặc dù vậy, Steven Gerrard cho rằng điều này sẽ khó có thể xảy ra, nhất là khi anh cũng đang rất cần đến việc trở thành đội trưởng và ra sân thi đấu cho Tam Sư.

Tính đến trước trận đấu với Ba Lan, Steven Gerrard đã 98 lần khoác áo ĐTQG Anh. Chỉ còn 2 trận đấu nữa thôi và Gerrard sẽ ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là một trong số ít những cầu thủ có hơn 100 lần khoác áo Tam Sư trong suốt chiều dài lịch sử hơn 140 năm tồn tại của nền bóng đá xứ sở sương mù như Billy Wright, Bobby Moore, Bobby Charlton, Peter Shilton, David Beckham. Vì thế, còn gì tuyệt hơn việc Gerrard được kỉ niệm lần thứ 100 khoác áo ĐTQG trong vai trò một thủ lĩnh?

Trả lời với báo chí, Gerrard cho hay: "Tôi đang hướng tới lần thứ 99 khoác áo ĐTQG và tôi vẫn tự hào về điều này y như lần đầu tiên vậy. Tôi đã gắn bó rất lâu với ĐTQG và tôi chưa cảm thấy già hay chán nản mà ngược lại tôi cảm thấy mình rất tươi mới, như thể trận gặp Ba Lan là màn ra mắt ĐTQG của tôi vậy. Và thật tuyệt nếu tuyển Anh giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày mai".

"Wayne Rooney đã làm rất tốt trong trận đấu trước, cậu ấy chơi rất hay và ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên tôi mong rằng cậu ấy sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để trở thành đội trưởng của tuyển Anh. Tôi vẫn đang rất hứng thú với công việc này. Tôi đã đợi rất lâu để có được vinh dự đó vì thế tôi muốn tận hưởng nó trước khi nó rời khỏi tay tôi."- người thủ quân của The Kop cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Steven Gerrard cũng thổ lộ rằng việc HLV Roy Hodgson trẻ hóa đội hình của Tam Sư khiến cho Gerrard cảm thấy mình cần phải chơi tốt hơn nếu muốn giữ được vị trí: "Thật tuyệt khi nước Anh sản sinh ra những tài năng bóng đá trẻ. Chính họ đã giúp tôi tiếp tục thi đấu và nỗ lực hết mình. Tôi biết rằng chỉ cần lơ là thôi là mình có thể mất vị trí vào tay một cầu thủ khác."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X