Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard góp công lớn đưa Liverpool tạm thời "vượt mặt" MU!

Chủ Nhật 10/05/2009 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 trước West Ham, trong đó có 2 bàn thắng của Gerrard đã giúp Liverpool tiếp tục gây sức ép lên những nhà ĐKVĐ Manchester United, đội bóng sẽ có trận đấu với Man City tối nay.

Cơ hội tạo ra sức ép đối với Manchester United lại tiếp tục được trao cho Benitez và các học trò, khi mà Liverpool được đá trước những nhà ĐKVĐ gần một ngày. Trong khi đó, các cầu thủ West Ham không hề muốn để mất đi cơ hội được tham dự cúp châu Âu mùa giải sau. Tuy nhiên, sự thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình chính thức của đội chủ nhà trong trận đấu này khiến họ không thể so sánh với Liverpool về chất lượng. Hơn nữa, Liverpool tiếp tục có sự góp mặt của Steven Gerrard sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tiền vệ người Anh đã trở lại trong trận đấu với Newcastle ở vòng đấu trước và đã ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Với mục tiêu bám đuổi MU, không có gì ngạc nhiên khi đội khách tung ra đội hình mạnh nhất.

Và cũng chỉ mất chưa đầy hai phút để đội hình đó thể hiện sức mạnh. Đúng hơn là khi các cầu thủ chủ nhà chưa kịp ổn định thì chỉ cần Torres và Gerrard đã làm nên sự khác biệt. Tiền đạo người Tây Ban Nha là người chọc khe chính xác để Gerrard phá bẫy việt vị và băng xuống đi bóng qua thủ môn Green, ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Bàn thắng thể hiện sự ăn ý rất tuyệt vời giữa Torres và Gerrard, hai cái tên vốn vẫn là hai điểm sáng nhất của The Kop trong thời gian qua.


Gerrard có “cú đúp” trong trận đấu này

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ West Ham ngay lập tức tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều cố gắng họ đã có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 13. Đó là từ quả tạt bên ngoài vòng cấm vào phía trong vòng cấm địa của Noble, bóng đến đầu của Diego Christan, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo bên phía đội chủ nhà không đủ mạnh và khó để hạ gục thủ môn Jose Reina.

Đến phút thứ 26, từ quả đá phạt của đồng đội bên cánh trái, Lucas Neill trong một pha lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả và trọn đúng điểm rơi đánh đầu rất mạnh ở cự li rất gần với khung thành của Reina. Mặc dù thủ thành người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bất lực trong tình huống đó, nhưng cú đánh đầu của thủ quân bên phía đội chủ nhà lại đi vọt xà ngang một cách vô cùng đáng tiếc. Có thể hiểu được vì sao HLV Gianfranco Zola tỏ ra tiếc nuối thế nào bên ngoài sân. Ở thời điểm mà trận đấu này diễn ra, các cầu thủ West Ham tạm thời xếp ở vị trí thứ 9, sau khi Fulham và Tottenham vượt lên với lợi thế thi đấu trước. Chính vì thế, nếu không kiếm được một trận thắng, chắc chắn cơ hội tham gia cúp châu Âu của Zola và các học trò sẽ không còn nằm trong tầm kiểm soát của họ.
 


Trúng lớn cùng


 


Phút thứ 37, từ một pha tấn công hiếm hoi của đội khách, Torres bị Boa Morte kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Liverpool và người thực hiện quả penalty cho đội quân của HLV Benitez là Steven Gerrard, mặc dù tiền vệ người Anh phải mất hai chạm mới có thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Green.

Các cầu thủ West Ham có cơ hội cực kỳ ngon ăn để có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 ở phút thứ 43, khi Carragher bên phía Liverpool mắc một lỗi khá kỳ cục, và ngay lập tức Di Michele cướp được bóng băng xuống đối mặt với thủ môn Reina. Rất tiếc là sự tự tin không hề xuất hiện trong pha đi bóng của tiền đạo người Italia và kết cục chỉ là một pha ngã vờ dẫn đến một thẻ vàng cho cầu thủ này, mà không hề có bàn thắng cho đội chủ nhà. Rõ ràng là đẳng cấp của hai đội được thể hiện rõ nhất ở những tình huống như vậy. Trong khi Liverpool tận dụng quá tốt những cơ hội của mình, thì West Ham lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội vô cùng ngon ăn.


Có thể nói Boa Morte là cầu thủ chơi tồi nhất bên phía đội chủ nhà trong trận đấu này

Ở những phút đầu của hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool chính là những người chơi hay hơn với khả năng cầm bóng tốt và không ít lần khiến đội chủ nhà phải giật mình với những pha tấn công của họ. Tuy nhiên, Yossi Benayoun và Steven Gerrard là hai cầu thủ bỏ lỡ những tình huống ngon ăn nhất của đội khách. Một lần thì ngay sát khung thành của thủ môn Green và một lần được thực hiện từ ngoài vòng cấm. Không chỉ có vậy, Torres cũng có cơi hội bằng pha đánh đầu, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút thứ 61, tận dụng một tình huống phản công nhanh, 3 cầu thủ Liverpool ào lên phần sân đối phương, Gerrard chọc khe chính xác để Kuyt băng xuống dứt điểm khi đối mặt với Green, nhưng người chiến thắng lại là thủ môn bên phía đội chủ nhà với phản xạ vô cùng chính xác. Nếu như không có sự xuất sắc của Green trong tình huống đó, chắc chắn tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội khách.

Với hai bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Liverpool chơi nhàn hạ và không quá tích cực trong những pha tấn công. Thậm chí HLV Benitez đã tính đến chuyện giữ chân cầu thủ cho những trận sau bằng cách rút Torres, Benayoun và Aurelio ra sân. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp các cầu thủ chủ nhà có được nhiều cơ hội tấn công hơn. Thậm chí nếu không có sự may mắn, họ đã phải chịu không dưới một bàn thua nữa.

Mặc dù vậy, đến phút thứ 85 thì đòn phản công của các cầu thủ Liverpool tiếp tục phát huy tác dụng. Bóng được đưa sang cánh phải cho Kuyt, và tiền đạo người Hà Lan đã có pha tạt bóng chính xác cho tiền đạo đồng hương Babel có cơ hội dứt điểm. Thủ môn Green đã xuất sắc cản phá được pha đánh đầu của Babel, nhưng không thể ngăn được cầu thủ này tung ra cú sút bồi rất căng và ngay sát khung thành. Tỷ số là 3-0 cho đội khách.


Chiến thắng giúp Liverpool tạm thời vượt qua MU
 trên bảng xếp hạng

Chiến thắng đậm đà này giúp Liverpool tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, và chờ đợi kết quả trận đấu giữa Manchester United và Manchester City sẽ diễn ra tối nay. Còn West Ham, họ đã tự làm khó mình với thất bại trên sân nhà. Zola và các học trò đã đánh mất vị trí thứ 7 vào tay Fulham sau vòng đấu này.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green, Neill, Tomkins, Upson, Ilunga, Boa Morte (Payne 80'), Noble, Kovac, Stanislas (Collison 59'), Di Michele (Sears 70'), Tristan.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Skrtel, Carragher, Aurelio (Insua 54'), Benayoun (Dossena 82'), Mascherano, Lucas, Gerrard , Kuyt, Torres (Babel 72').

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 36 Premiership:

Blackburn 2-0 Portsmouth
(Pedersen 31', McCarthy 58' pen)
Bolton 0-0 Sunderland
Everton 0-0 Tottenham
Fulham 3-1 Aston Villa
(Murphy 6' pen, Kamara 46', 60' - A. Young 14')
West Brom 3-1 Wigan
(Fortune 8', 73', Brunt 59' - Martinez 17')
  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X