Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard được Hoàng gia Anh vinh danh

Thứ Bảy 30/12/2006 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 2 năm sau ngày Liverpool vô địch Champions League, điều mà các fan CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù chờ đợi cũng trở thành sự thật khi Steven Gerrrard - thủ lĩnh và là người góp công lớn nhất trong chiến tích kể trên - có tên trong danh sách nhận Huân chương cao quý MBE từ Nữ hoàng Anh.

Gerrard được tặng thưởng vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho Liverpool

Vào thời điểm này năm ngoái, nửa đỏ vùng Merseyside đã rất giận dữ khi biết tin Gerrard, thủ lĩnh của họ trong chiến thắng đáng nhớ trước Milan ở trận chung kết Champions League 2004-2005 bị gạt khỏi danh sách được trao tặng Huân chương MBE (Member of The Bristish Empire) trong năm 2006.

Khi đó, Giám đốc điều hành của Liverpool, Rick Parry còn đăng đàn gọi đó là một thiếu sót, một sự bất công vô cùng lớn nếu xét đến những gì mà tiền vệ thủ quân nói trên đã làm được cho CLB vùng Merseyside nói riêng và cả nên thể thao Anh nói chung.

Tuy nhiên, cuối cùng thì sự thiếu sót cũng được sửa chữa kịp thời, khi Gerrard có tên trong danh sách những người nhận huân chương cao quý kể trên năm 2007 cùng với những nhân vật tiếng tăm khác của nước Anh như tay rocker cựu trào Rod Steward, nhà làm phim Peter Greenaway, diễn viên Hugh Laurie...

Tiền vệ 26 tuổi của Liverpool không dấu nỗi vẻ tự hào: "Thật vinh dự khi tôi được trao tặng Huân chương MBE nhờ trận đấu mà tôi thích nhất trong đời. Tôi muốn cảm ơn tất cả những đồng đội đã chiến đấu bên cạnh tôi, tất cả thành viên của Liverpool, của ĐT Anh, gia đình, bạn bè và các HLV, những người đã luôn theo sát và ủng hộ tôi kể từ khi tôi bắt đầu chơi bóng năm lên 8".

HLV Rafa Benitez thì tin tưởng rằng sự ghi nhận trên sẽ giúp Gerrard có thêm cảm hứng để tiếp tục cống hiến cho Liverpool. Ông phát biểu: "Huân chương MBE sẽ là một sự khích lệ lớn đối với Steven. Tôi hy vọng phần thưởng cao quý nói trên sẽ giúp anh ấy có thêm cảm hứng để tiếp tục công hiến cho Liverpool những màn trình diễn đỉnh cao. Steven là một người chăm chỉ và rất có tinh thần đồng đội. Tất cả chúng tôi đều tự hào về anh ấy".

Peter Crouch sẽ không đi đâu hết

Cũng nhân dịp này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng loại trừ khả năng Liverpool "tống khứ"

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X