Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

“Gerrard đủ khả năng thay thế Klopp tại Liverpool!”

Thứ Tư 06/01/2021 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Phil Thompson nhận định nhân vật có thể kế nhiệm Jurgen Klopp ở Liverpool trong tương lại rồi sẽ là một vấn đề lớn với đội bóng. Nhưng với những gì Steven Gerrard đang thể hiện tại Rangers đã chứng tỏ cựu tiền vệ này đủ sức đảm đượng trọng trách lớn ở Anfield nếu được trao.
Từ khi lên dẫn dắt Liverpool năm 2015, Jurgen Klopp đã dần xây dựng ra một triều đại mang nhiều dấu ấn riêng và xác lập một vị trí nhất định trong lịch sử CLB. Bên cạnh phong cách chơi đầy khí khái, HLV người Đức còn giúp The Kop bổ sung vào phòng truyền thống các danh hiệu lớn như Champions League và đặc biệt là chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên.

Steven Gerrard đủ khả năng thay thế Klopp tại Liverpool! hình ảnh
Gerrard được đặt niềm tin sẽ thay Klopp

Hợp đồng hiện tại của Klopp với Liverpool còn thời hạn đến mùa hè năm 2024 và ông để ngỏ khả năng sẽ nghỉ ngơi một thời gian thay vì chắc chắn tiếp tục gắn bó với đội bóng vùng Merseyside. Bởi vậy, ngay từ lúc này, những đồn đoán về người sẽ kế nhiệm cựu thuyền trưởng Dortmund tại Anfield đã bắt đầu xuất hiện.

Trong đó, Steven Gerrard đang nổi lên như là gương mặt sáng giá và phù hợp nhất cho công việc này. Ai cũng biết, khi còn thi đấu cựu tiền vệ người Anh đã gần như gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ với Liverpool. Gerrard cũng là một người con của thành phố Liverpool và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Hiện tại, cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng đang làm HLV trưởng CLB Rangers, cùng đội bóng Scotland độc chiếm ngôi đầu giải VĐQG với 19 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Phil Thompson, một cựu danh thủ của Liverpool, tin rằng Gerrard quá phù hợp để dẫn dắt Liverpool nếu đội bóng phải chia tay Jurgen Klopp. Trước đây, Graeme Souness – một huyền thoại khác của “Lữ đoàn đỏ” cũng đi theo con đường tương tự.

Trên một diễn đàn, Phil Thompson chia sẻ: “Đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của Souness chính là Rangers rồi sau đó ông ấy mới trở về Liverpool (Souness dẫn dắt Liverpool từ năm 1991 đến 1994, giúp đội bóng có một danh hiệu FA Cup - PV). Gerrard đủ khả năng tái hiện câu chuyện đó. Nếu đội bóng đặt niềm tin vào Gerrard, tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt nhiệm vụ kế nhiệm Klopp.”

Steven Gerrard
Thompson ghi nhận dấu ấn của Gerrard tại Rangers

“Rangers của Gerrard thậm chí còn tỏ ra xuất sắc hơn thời Souness tiếp quản. Cần nhớ rằng, Rangers là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp HLV của Gerrard nên cậu ta rõ ràng đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn nên thành tích hiện tại thật sự đáng ghi nhận".

“Tôi từng nghĩ Gerrard sẽ phải mất từ 5 đến 7 năm thì mới có thể giúp Rangers đạt được thành tựu. Thế nhưng, hãy nhìn xem chỉ mất hơn 2 năm, cậu ấy đang biến Rangers thành một đội bóng mạnh và mùa này nhiều khả năng Rangers sẽ chấm dứt được sự thống trị của Celta ở bóng đá Scotland trong gần một thập kỷ qua (Celtic đã đoạt chức VĐQG Scotland trong 9 mùa giải liên tiếp từ 2011/12 cho đến mùa trước 2019/20 - PV).

“Vì vậy, Gerrard xứng đáng là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong trường hợp Liverpool buộc phải tính đến việc thay Jurgen Klopp. Bản thân Gerrard đã có 2 năm làm HLV đội trẻ Liverpool nên phần nào nắm bắt được cung cách Klopp huấn luyện và lãnh đạo đội bóng. Điều đó sẽ rất hữu ích.”

“Dĩ nhiên tôi thực sự lo sợ về tương lai của Liverpool thời kỳ hậu Jurgen Klopp. Ông ấy đã giúp đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim. Nhưng trong bóng đá, chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Rồi cũng đến ngày ông ấy phải ra đi. Đó là quy luật tất yếu và điều quan trọng là đội bóng sẽ phải chuẩn bị ra sao để quá trình chuyển giao êm đẹp".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X