Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard coi Lambert là chìa khóa của đội tuyển Anh

Chủ Nhật 08/09/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng đội tuyển Anh tin rằng Rickie Lambert sẽ là chía khóa giúp đội bóng chiến thắng, qua đó bày tỏ cảm nghĩ rằng trận thắng vừa qua trước Moldova là một kết quả hoàn hảo.

Lambert sẽ là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Anh trong trận đấu tới
Lambert sẽ là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Anh trong trận đấu tới

Gerrard vừa dành những lời khen cho tiền đạo Rickie Lambert sau khi tiền đạo của Southampton ghi bàn trong trận thắng trước Moldova. Tam Sư đã giành chiến thắng 4-0 tại Wembley và Gerrard cũng đóng góp một bàn, 2 bàn còn lại thuộc về tiền đạo Danny Welbeck. Đội tuyển Anh giờ sẽ hướng đến trận gặp Ukraina mà không có Welbeck do bị treo giò, trong khi Sturridge thì vẫn chưa chắc đã lành chấn thương.

Trong tình thế nước sôi lửa bỏng này, Gerrard đã dùng liệu pháp tâm lí bằng cách coi Lambert chính là chìa khóa của đội tuyển Anh. Anh nói: “Lambert đã có một phong độ tuyệt vời, 1 bàn thắng cùng vài đường kiến tạo, bạn chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Huấn luyện viên đưa cậu ta ra nghỉ chỉ đơn giản vì cậu ta sẽ góp mặt trong trận đấu tới, Lambert là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi.”

Tỏ rõ quyết tâm trước trận gặp Ukraina, Gerrard chia sẻ: “Đây là một trận đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi chẳng có gì phải sợ hết và có thể tới đó với sự tự tin. Chúng tôi cần tin vào bản thân, ra sân và chứng tỏ phong độ vì nếu giành được 3 điểm thì chúng tôi sẽ có lại có sự chủ động.”

Đội trưởng Gerrard còn cảm thấy rằng chiến thắng trước Moldova vừa qua hoàn toàn xứng đáng, và nó sẽ giúp Anh lên đầu trong chiến dịch vòng loại World Cup nhờ tỉ lệ bàn thắng bàn thua. Anh nói tiếp: “Đây đúng là một kết quả tuyệt vời. Đôi khi bạn chơi với những đội bóng mà bạn không được phép thua, vì thế người ta yêu cầu bạn giành quyền kiểm soát và ghi nhiều bàn thắng. Quả là có đôi chút áp lực trong trận đấu này, chúng tôi biết sẽ giành chiến thắng nhưng cần phải giữ sạch lưới và ghi nhiều bàn thắng. Đó là cách duy nhất để được công nhận từ dư luận.”

Gerrard cũng tỏ ra rất vui vì đóng góp 1 bàn thắng, nhưng anh cũng nói rằng điều quan trọng với đội bóng là giành chiến thắng, và trên hết là giúp Tam Sư tiến thêm một bước gần với World Cup Brazil 2014 hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X