Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Gerrard có thể trở thành một nhà cầm quân tài ba”

Thứ Tư 01/03/2017 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng đội cũ Djibril Cisse tin rằng Steven Gerrard có thể trở thành một HLV xuất sắc trong tương lai.


Các CĐV của Liverpool hẳn không thể nào quên được trận chung kết Champions League năm 2005 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nơi họ bị AC Milan dẫn trước 3-0 sau hiệp 1 nhưng đã gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2 trước khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. Nguồn cảm hứng trong màn ngược dòng thần thánh của The Kop không ai khác ngoài đội trưởng Steven Gerrard của họ.

Gerrard co the tro thanh mot nha cam quan tai ba hinh anh
Gerrard và chiếc cúp vô địch Champions League năm 2005

Sau khi ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3, chính Gerrard là người đã mang về quả penalty để Xabi Alonso cân bằng tỷ số 3-3. Hiện cựu tiền vệ 36 tuổi đã trở lại Liverpool làm công tác huấn luyện sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu và Djibril Cisse, người đã vào sân trong hiệp 2 trận với Milan năm đó tin rằng những tố chất đáng quý có thể giúp người đồng đội cũ của mình trở thành một chiến lược gia tầm cỡ sau này.

“Phẩm chất chiến thắng nằm trong DNA của anh ấy. Năm đó, Gerrard đã nói chuyện với chúng tôi, cố gắng để làm cho chúng tôi cảm thấy có thể cung cấp hết những gì tốt nhất của bản thân. Tôi nghĩ anh ấy sẽ là một HLV tuyệt vời”, cựu tiền đạo của Liverpool nói với tờ Mirror. “Tôi không biết những gì Gerrard hướng tới trong tương lai. Hiện anh đang làm việc tại học viện, có một hành trang tuyệt vời và tôi nhìn thấy ở anh hình bóng của một HLV tài ba.”

Cisse, người từng chơi cho Liverpool từ năm 2004 tới 2007, kể lại những gì đã diễn ra trong giờ nghỉ của trận chung kết Champions League với Milan cách đây gần 12 năm bao gồm cả màn phát biểu kỳ diệu của Gerrard:

“Đó là bài phát biểu ấn tượng nhất tôi từng nghe từ một đội trưởng trong sự nghiệp của mình”, cựu tuyển thủ Pháp nói thêm. “Gerrard yêu cầu các nhân viên của đội bóng ra ngoài, bao gồm cả HLV Rafa Benitez và chỉ nói chuyện với các cầu thủ. Đó là những gì tạo cho chúng tôi sức mạnh để tiến lên và giành chiến thắng trong trận đấu.”


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X