Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard có thể trở lại Liverpool vào đầu năm 2016?

Thứ Tư 09/09/2015 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải MLS kết thúc, liệu rằng nước Mỹ có tạo điều kiện cho tiền vệ 35 tuổi người Anh duy trì phong độ và cảm giác bóng như những Beckham hay Henry trong quá khứ?

Mặc dù Steven Gerrard đã chia tay Liverpool sau 17 năm gắn bó và sang Mỹ dưỡng già trong màu áo Los Angeles Galaxy, nhưng NHM vẫn có quyền hy vọng được chứng kiến huyền thoại người Anh trở lại tung hoành trên thánh địa Anfield quen thuộc. Lý do bởi giải MLS sẽ kết thúc vào tháng 12 và tạm nghỉ trọn quý I của năm mới 2016, thời điểm mà bóng đá Châu Âu vẫn đang cực kỳ sôi động. Điều này đồng nghĩa Gerrard có khả năng sẽ trở lại khoác áo The Kop nếu được đề nghị nhằm duy trì phong độ và cảm giác bóng.

Gerrard co the tro lai Liverpool vao dau nam 2016 hinh anh
Gerrard sẽ không được tạo điều kiện trở về thi đấu cho Liverpool
khi mùa giải MLS kết thúc

Trong quá khứ, nước Mỹ cũng từng tạo điều kiện cho nhiều siêu sao được trở về lục địa già thi đấu theo dạng cho mượn trong khoảng 3 tháng đầu năm, như David Beckham của Los Angeles Galaxy gia nhập AC Milan (2009 và 2010) hay Thierry Henry của New York Red Bull tái ngộ Arsenal (2012). Tuy nhiên, có vẻ như thương vụ rắc rối Frank Lampard (sang Mỹ chậm đến 1 năm so với kế hoạch) giữa Man City và New York City đã khiến MLS thay đổi sự dễ dãi của mình.

Tiền vệ Gerrard do đó đã bị vạ lây từ người đồng hương Lampard của mình. MLS có thể vẫn linh động cho phép anh trở về Liverpool, nhưng chỉ tham gia tập luyện cùng chứ tuyệt đối không được khoác áo ra sân thi đấu. Ủy viên hội đồng MLS, ông Don Garber tỏ ra cương quyết khi trả lời phỏng vấn:

“Không, chúng tôi không muốn thêm một trường hợp nào như vậy nữa. Tất cả cầu thủ cần phải có sự tôn trọng và họ sẽ chỉ thi đấu cho một đội bóng trong một khoảng thời gian. Chúng tôi từng nhiều lần linh động tạo ra ngoại lệ trong quá khứ nhưng giờ thì không.”

“David Beckham là người hiểu rõ nhất về chuyện này. Anh ấy biết chúng tôi dù đồng ý những đã rất thất vọng khi thỏa thuận gắn bó với L.A. Galaxy bị phá vỡ và quyết định gia nhập AC Milan. Rồi chính người dân Mỹ lại chỉ trích chúng tôi với những câu hỏi mỉa mai dạng: Sao cơ? Anh ấy chơi cho 2 đội bóng cùng 1 lúc? Thế mà các ông nói đang cố gắng làm thể thao cơ đấy!”

“Nếu điều này trở thành tiền lệ thì vô hình chung, hình ảnh MLS sẽ bị đánh giá thấp, cả về chất lượng và tính hấp dẫn. Tôi không mong muốn được chứng kiến nhiều thương vụ cho mượn như thế này nữa, đặc biệt đối với những cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Sau Beckham, chúng tôi từng chiếu cố cho rất nhiều cầu thủ khác như Robbie Keane, Thierry Henry, Landon Donovan… và việc này sẽ chấm dứt ở đây.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X