Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Không nhanh tay, Liverpool sẽ mất Gerrard

Thứ Hai 22/03/2021 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Steven Gerrard đã lọt vào danh sách rút gọn các ứng cử viên thay thế Jose Mourinho tại Tottenham.
Tottenham đã bắt đầu mùa giải 2020/21 với phong độ tốt, từng leo lên ngôi đầu Premier League hồi đầu tháng 12 sau trận thắng thuyết phục hàng xóm Arsenal. Nhưng kể từ đó, đoàn quân của Jose Mourinho liên tục gây thất vọng.

Không nhanh tay, Liverpool sẽ mất Steven Gerrard vào tay đối thủ hình ảnh
Mourinho đang mất tín nhiệm ở Tottenham

Những cú sảy chân liên tiếp khiến Tottenham không những tiêu tan hy vọng vô địch mà còn bị đánh bật ra khỏi top 4. Hiện tại, đội bóng thành London vẫn còn kém nhóm được dự Champions League mùa tới ít nhất 3 điểm.

Một con đường khác để tới đấu trường danh giá nhất châu Âu của Tottenham cũng đã bị chặn lại. Giữa tuần trước, Spurs bất ngờ bị Dinamo Zagreb loại khỏi vòng 1/8 Europa League khi thua với tỷ số chung cuộc 2-3 dù thắng 2-0 ở lượt đi.

Kết cục thảm hại ở sân chơi châu Âu khiến uy tín của Mourinho giảm mạnh, ít nhất là trong mắt lãnh đạo CLB bởi giành quyền dự Champions League 2021-22 là yêu cầu tối thiểu được chủ tịch Daniel Levy đặt ra cho nhà cầm quân người BĐN vào đầu mùa giải này.

Nhưng phong độ trồi sụt của Spurs dưới thời Mourinho đã khiến mục tiêu này đang đứng trước nguy cơ không thể được hoàn thành. Đội bóng có biệt danh “Gà trống” cũng đã chuẩn bị dần cho khả năng xấu nhất: Không thể trở lại Champions League và phải sa thải HLV đương nhiệm.

Không nhanh tay, Liverpool sẽ mất Gerrard hình ảnh 2
Rodgers là ứng viên lên thay Mourinho

Đứng đầu trong danh sách các ứng viên lên thay Mourinho là Brendan Rodgers của Leicester. Với đội hình không được đánh giá cao bằng Tottenham, HLV người Bắc Ireland vẫn giúp “Bầy cáo” vững chắc ở vị trí thứ 3 Premier League và mới lọt vào bán kết cúp FA.

Leicester dù mới giữ chân Rodgers bằng một hợp đồng mới nhưng vẫn lo ngại nguy cơ mất nhà cầm quân này vào tay các đại gia. Được biết đội chủ sân King Power sẵn sàng tăng lương cho Rodgers lên mức 15 triệu bảng mỗi năm, cao hàng đầu nước Anh và châu Âu hòng giữ chân vị HLV này

Nhưng kể cả như vậy, Rodgers khó tránh khỏi dao động bởi ngoài Tottenham, Barcelona cũng đưa ông vào danh sách ứng viên thay thế Koeman. Trong trường hợp không thể mời được Rodgers, Spurs sẽ nhắm tới một số cái tên khác, trong đó có Steven Gerrard của Rangers.

Không nhanh tay, Liverpool sẽ mất Gerrard hình ảnh 3
Spurs cũng nhắm đến Gerrard

Trong mùa thứ 3 tại gã khổng lồ Scotland, Gerrard đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Vị HLV 40 tuổi cùng Rangers sớm giành chức VĐQG lần đầu sau 10 năm và sau 33 trận, họ vẫn bất bại với 28 chiến thắng và 5 trận hòa.

Gerrard được xem là người kế nhiệm sáng giá nhất cho Jurgen Klopp nếu chiến lược gia người Đức rời Liverpool. Nhưng vấn đề là hợp đồng của Klopp với đội chủ sân Anfield còn thời hạn tới tận năm 2024 và chưa có dấu hiệu gì cho thấy đôi bên sẽ sớm chia tay dù thành tích của Liverpool có phần đi xuống ở mùa 2020-21.

Trong khi đó, Gerrard lại đang tỏ ra quá tầm so với Rangers và bóng đá Scotland. Nếu huyền thoại Liverpool nhận lời về Tottenham trong tương lai cũng không phải điều gì đó quá sốc. Ngoài ra, Spurs còn nhắm đến Julian Nagelsmann (RB Leipzig), Massimiliano Allegri (Juventus), Nuno Espirito Santo (Wolves) hay Carlo Ancelotti (Everton)…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X