Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard có đáng là tội đồ duy nhất của Liverpool?

Thứ Sáu 09/05/2014 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tất cả đều phải thừa nhận cú trượt chân tai hại của Gerrard trong trận gặp Chelsea là bước ngoặt cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng đấy có phải là lý do chính khiến Liverpool mất đi cơ hội giành ngai vàng?

Tất nhiên, Demba Ba đã nhanh chân tận dụng pha bóng đó của thủ quân Liverpool để ghi bàn. Nếu như Man City đăng quang sau vòng đấu cuối cùng diễn ra vào Chủ Nhật này thì Gerrard nên chuẩn bị tinh thần cho một màn sỉ vả cho khoảnh khắc có thể dẫn đến việc chiếc cúp Premier League rời bỏ sân Anfield và bay hơn 40 cây số tới sân Etihad.

Lúc đó, có thể một vài CĐV Newcastle hiện diện trên sân Anfield sẽ chế giễu anh bằng những bài hát, giống như những gì các CĐV Everton và Man City có thể làm. Ai cũng biết sân Anfield luôn náo nhiệt với một bài hát bắt đầu bằng “Steve Gerrard, Gerrard..” và rồi kết thúc bằng lời ngợi ca Gerrard như là người hùng của Liverpool.

Bài hát ấy giờ sắp được chế lại với lời mô tả sai lầm của Gerrard dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Chelsea trong trận đấu cách đây hai tuần.

Gerrard bần thần vì sai lầm chết người
 

Một cổ động viên trong trận gặp Man City hôm thứ Tư vừa rồi đã giơ một bức biếm họa với hình ảnh Gerrard bước đi khệnh khạng, và rồi một quả chuối xuất hiện dưới chân cùng với hình ảnh chiếc cúp rời xa khỏi tầm với.

Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ đến khoảnh khắc đó, sau khi Man City giành thắng lợi 4-0 trước Aston Villa ở trận đá bù, và giờ chỉ cần một trận hòa trước West Ham là sẽ lên ngôi? Chỉ biết rằng đường chuyền về của Sakho cho Gerrard theo chiều ngang sân là không hề khó chút nào. Nhưng số 8 của Liverpool vẫn trượt chân giống như cách mà một người mới học trượt tuyết vẫn thường mắc.

Với Gerrard, tình huống tai nạn đó đem đến hậu quả nghiêm trọng đôi chút. Cái giá phải trả là Liverpool sẽ mất đi cơ hội đoạt chức vô địch quốc gia lần đầu tiên sau 24 năm. Gerrard hẳn không muốn các khán giả nhớ lại khoảnh khắc đó, cũng như tâm trí mình bị ảnh hưởng khi World Cup diễn ra trên đất Brazil vào tháng 6 tới.

Rõ ràng đã có những dấu hiệu Gerrard không còn sung sức như xưa. Anh đã 33 tuổi, giữ chiếc băng thủ quân cho Liverpool trong 11 mùa giải, chơi hơn 650 trận và giành mọi danh hiệu ngoại trừ chức vô địch Premier League. Không nghi ngờ gì về sự hồi sinh của Liverpool dưới thời Brendan Rodgers gắn liền với khát khao của Gerrard hoàn thiện nốt bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Một điều nữa là Gerrard đã đánh mất đi sự tập trung và tỉnh táo vào thời điểm cuối hiệp một, khi mà Liverpool vẫn còn nguyên thời gian để sửa chữa sai lầm.

Không thể phủ nhận Gerrard rất quyết tâm trong việc sửa sai ở những phút còn lại. Nhưng những cú đá ở bên ngoài vòng cấm rõ ràng không phải là câu trả lời xác đáng. Tuy nhiên, không chỉ mình anh, mà toàn bộ đội bóng phải chịu trách nhiệm về việc không thể ghi nổi một bàn nào trước khi Willian nhân đôi cách biệt ở cuối trận.

Ngoài ra, cần phải lưu ý thêm trận hòa tai hại trước Crystal Palace đêm thứ Hai vừa rồi. Khi Crystal Palace rút ngắn tỷ số còn 1-3, Liverpool đã bắt đầu cảm nhận sự thất thế khi phải đua tranh hiệu số bàn thắng thua với Man City. Thế nên đáng ra thầy trò Rodgers nên bảo toàn thắng lợi thay vì cố ghi thêm bàn thắng.

Trở lại với câu chuyện của Gerrard. Điều đáng lo nhất vào lúc này là liệu cơ hội ở Premier League có còn đến với anh nữa không. Khi góp mặt cùng ĐT Anh ở Brazil, Gerrard có thể đã bắt đầu cảm nhận việc Man City, Man United, Arsenal, Chelsea tăng cường lực lượng rầm rộ. Điều gì xảy ra nếu như vị trí á quân là giới hạn cuối cùng của anh trong màu áo Liverpool?

Dù thế nào, cú trượt chân của Gerrard không phải là lý do duy nhất cho cú ngã của Liverpool trước cửa thiên đường.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X