Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: "Chúng tôi sẽ chẳng là ai nếu không vô địch"

Thứ Ba 15/04/2014 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đội trưởng của Liverpool xem bốn trận còn lại ở Ngoại hạng Anh giống như những trận chung kết mà anh và các đồng đội cần tập trung tối đa.

Gerrard hạnh phúc sau chiến thắng 3-2 trước Man City.
Gerrard hạnh phúc sau chiến thắng 3-2 trước Man City.

"Chúng tôi sẽ thi đấu với Norwich cuối tuần này với tinh thần như chơi ở trận chung kết Champions League gặp AC Milan năm 2005", Steven Gerrard phát biểu về trận đấu ở vòng 35 cuối tuần này. "Chúng tôi sẽ đấu với họ như đấu với đội bóng mạnh nhất thế giới".

Sau chiến thắng 3-2 trước Man City ở vòng 34, Liverpool nắm quyền tự quyết chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm dài, "Lữ đoàn đỏ" mới lại ở gần ngôi vị cao nhất ở xứ sương mù đến thế. Đó là lý do mà Steven Gerrard cũng như các cầu thủ Liverpool nhấn mạnh bốn trận còn lại giải Ngoại hạng Anh đều được xem là trận chung kết và họ sẽ không thể đánh giá thấp Norwich, Chelsea, Crystal Palace và Newcastle.

Liverpool hiện có phong độ ấn tượng với mạch 10 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Gerrard không hề quan tâm đến kỷ lục này: "Chúng tôi có thể thắng 13 trận liên tiếp nhưng nếu thua trận cuối cùng, mọi thứ đều vô nghĩa. Nếu bạn vô địch, lịch sử sẽ nhớ đến bạn nhưng nếu không làm được điều đó, sẽ chẳng ai nhớ đến thành tích hay kỷ lục của bạn. Chúng tôi muốn quên đi những gì đang có được. Liverpool chỉ tập trung vào từng trận đấu trước mắt".

Đội trưởng Liverpool cũng giải thích thêm về những giọt nước mắt của anh sau khi kết thúc trận đấu với Man City: "Bên cạnh việc Liverpool đang ở rất gần danh hiệu vô địch, tôi còn xúc động vì ảnh hưởng của dịp kỷ niệm 25 năm thảm họa Hillsborough". Anh họ của Gerrard - Jon-Paul Gilhooley - khi đó mới 10 tuổi là một trong 96 nạn nhân của thảm họa năm 1989.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X