Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

“Gerrard” châu Á lọt vào tầm ngắm của Arsenal

Thứ Sáu 10/08/2012 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Màn trình diễn thuyết phục của Ki Sung Yeung trong màu áo U23 Hàn Quốc ở Olympic London vừa qua đã gây được ấn tượng mạnh đối với BLĐ Arsenal. Và Pháo thủ đang tính đến khả năng sẽ thuyết phục BLĐ Celtic nhượng lại tiền vệ trẻ ngay trong Hè này.

Chắc hẳn những ai theo dõi môn bóng đá nam ở Olympic London sẽ rất ấn tượng với màn trình diễn của ĐT U23 Hàn Quốc, khi lọt vào đến bán kết sau chiến thắng ngay trước chủ nhà Vương quốc Anh. Đóng góp vào thành tích đó phải kể đến tầm quan trọng của thủ lĩnh nơi tuyến giữa, Ki Sung Yeung. Năm nay mới 23 tuổi, anh cùng với Ji Dong Won (Sunderland) được xem là những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, sau thế hệ của Park Ji Sung và Park Chu Young. Chuyển đến Celtic từ năm 20 tuổi, chỉ mất có 1 năm để Ki Sung Yeung chứng tỏ được khả năng của mình. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, với nhãn quan chiến thuật khá tốt và khả năng tung ra những cú sút xa trái phá, cộng thêm thể hình lý tưởng (1m87), Ki Sung Yeung được giới chuyên môn ví như là “Gerrard” của châu Á. Hai mùa giải trở lại đây, tiền vệ trẻ này đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Celtic với 56 trận và đóng góp 9 pha lập công. Không chỉ xuất sắc trong màu áo Celtic, Ki Sung Yeung còn đóng vai trò quan trọng ở ĐT Hàn Quốc. Ki Sung Yeung lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo ĐT quốc gia vào năm 2008 (lúc đó anh mới chỉ 19 tuổi), nhưng tính đến nay, tiền vệ này đã có đến 45 trận đấu quốc tế chính thức, và ghi được 5 bàn thắng.



Ki Sung Yeung
Ki Sung Yeung

Ki Sung Yeung sẽ rất phù hợp với chính sách trẻ hóa của Arsenal. Năm nay mới 23 tuổi, nhưng tiền vệ này đã có được vốn kinh nghiệm khá lớn ở đấu trường quốc tế, và biết đâu anh sẽ là sự đầu tư lý tưởng cho tương lai của Pháo thủ. Không những đem lại lợi ích về mặt chuyên môn, nếu sở hữu được Ki Sung Yeung, Arsenal còn có thể quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình đến châu Á, nơi có số lượng CĐV Pháo thủ cũng rất đông đảo.

Ngoài Arsenal, Atletico Madrid cũng đang là CLB rất quan tâm đến Ki Sung Yeung. Hiện mức giá của Ki Sung Yeung là khoảng 9 triệu bảng.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X