Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard bất ngờ muốn làm HLV tại Championship

Thứ Sáu 18/11/2016 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Steven Gerrard đã bất ngờ đàm phán với CLB MK Dons tại Championship để dẫn dắt đội bóng này, thay vì đội U18 Liverpool như những thông tin trước đó.

Sau khi không quyết định gia hạn hợp đồng với LA Galaxy, Steven Gerrard đã trở lại Anh để chinh phục ước mơ trở thành một HLV bóng đá chuyên nghiệp. Trong ngày hôm qua, anh đã đàm phán với ban lãnh đạo của Liverpool, đội bóng mà anh từng gắn bó trong 28 năm, về việc sẽ tham dự vào lò đào tạo trẻ của The Kop. Cụ thể, Gerrard muốn xin trở thành HLV đội U18 Liverpool và truyền kinh nghiệm thi đấu quý báu của mình cho những cầu thủ trẻ.

Gerrard bat ngo muon lam HLV tai Championship hinh anh goc
Steven Gerrard sẽ dẫn dắt MK Dons thay vì U18 Liverpool?

Mọi chuyện đã tiến triển rất nhanh trong cuộc đàm phán giữa hai bên. Tưởng chừng như Gerrard đã đồng ý với phương án này, nhưng mới đây, tờ BBC đã tiết lộ rằng Gerrard còn tiếp tục có những cuộc nói chuyện với CLB MK Dons, đội bóng đang thi đấu tại Championship, giải đấu có thứ hạng cao thứ hai tại Anh, chỉ sau Premier League. MK Dons đang đứng thứ 21 trên tổng số 24 đội bóng tại Championship và điều đó khiến HLV Karl Robinson đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Đây không phải đội bóng đầu tiên muốn có Steven Gerrard với tư cách huấn luyện viên, nhưng lại là CLB đầu tiên mời Gerrard vào vị trí cao nhất trên băng ghế huấn luyện. Trước đó, Celtic và Newcastle đều muốn mời cựu tuyển thủ Anh này về làm trợ lý. Đơn giản bởi ở đó, HLV Brendan Rodgers và Rafael Benitez đều muốn làm việc với người đội trưởng mẫu mực mà họ đã từng huấn luyện.

Theo được hiểu, MK Dons hoàn toàn có thể ký hợp đồng với Steven Gerrard ở cả hai phương án cầu thủ-HLV. Hiện tại Gerrard vẫn chưa chính thức treo giày và anh vẫn có thể hữu dụng với MK Dons khi cần. Ở tuổi 36, rõ ràng Gerrard chưa hoàn toàn muốn giã từ sự nghiệp cầu thủ. Huyền thoại của Liverpool lúc này đang theo đuổi khoá học UEFA A, bằng cấp cao thứ hai đối với những HLV chuyên nghiệp, chỉ sau UEFA Pro License. MK Dons chính là đội bóng cũ của tiền vệ Dele Alli, tuyển thủ quốc gia Anh.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X