Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard bảo vệ đồng đội Rooney: "Đừng đổ hết trách nhiệm lên cậu ấy!"

Chủ Nhật 01/07/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau thất bại của tuyển Anh tại Euro 2012, Rooney và Roy Hodgson đang là hai mục tiêu bị chỉ trích rất gat gắt trong thời gian qua. Tỏ ra rất bất bình về việc này, người đội trưởng của Wayne Rooney trong màu áo Tam Sư- Steven Gerrard đã phải lên tiếng bênh vực cho tiền đạo mang áo số 10.

Với người Anh, việc Rooney chỉ được thi đấu có 2 trận hẳn chưa thể làm các CĐV hài lòng. Bên cạnh đó, ở trận đấu cuối cùng của Tam Sư ở giải đấu châu lục, chàng tiền đạo của họ gần như mất hút giữa đoàn quân áo thiên thanh và chẳng đọng lại chút ấn tượng gì trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Chính vì lẽ đó mà ngay từ khi còn chưa xách vali về nước, ngôi sao của Man Utd đã vấp phải những sự chỉ trích rất gay gắt từ dư luận bởi người hâm mộ cho rằng chính sự mờ nhạt của anh đã dẫn tới thất bại của đội bóng đến từ đảo quốc sương mù.

Wayne Rooney: Không ai tin nổi Rooney đã bỏ ra tới 30.000 euro để làm lại phần che nắng che mưa của mình
"Đừng đỗ lỗi cho Wayne Rooney (trái) về thất bại của người Anh"
Trước tình hình này, Gerrard đã cảm thấy hết sức khó chịu bới sự yêu ghét vô lối của người hâm mộ và buộc phải lên tiếng để "cứu cánh" cho Wayne Rooney: "Tôi nghĩ rằng ngay từ khi Rooney xuất hiện và bởi vì màn trình diễn của cậu ấy tại Euro 2004 mà trong đầu mọi người luôn tồn tại sự kì vọng rằng cậu ấy sẽ mang lại mọi thành công cho tuyển Anh ở các giải đấu lớn."

"Điều này thật sự không công bằng, đặc biệt nó đã khiến mọi người có cái nhìn sai lệch về Wayne Rooney và chỉ tập trung chỉ trích cậu ấy. Thất bại là của cả một tập thể 23 con người. Đừng nhìn vào Rooney và nói rằng bởi vì cậu ấy chơi không tốt nên ĐT Anh mới thất bại."

Bên cạnh đó, đội trưởng của Liverpool và ĐT Anh cũng cho biết chính áp lực đè nặng đôi khi lại khiến Wayne Rooney thi đấu tồi hơn: "Tôi đã từng nói rất nhiều lần rằng, trong những sân chơi đỉnh cao như Euro hay World Cup thì điều quan trọng nhất đối với cầu thủ là được thoải mái chơi bóng mà không có bất kì áp lực, nỗi sợ hay sự kì vọng nào. Và việc Rooney có phong độ kém là điều bình thường bởi mọi người đã đặt quá nhiều hi vọng và cậu ấy  và lúc nào cũng nghĩ rằng cậu ấy phải thi đấu tốt ở mọi trận đấu."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X