Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Gerrad trở lại, liệu có cứu được The Kop?

Thứ Tư 18/11/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo những thông tin từ Anh trong ngày hôm nay, Steven Gerrard sẽ có mặt trong trận đấu với Manchester City cuối tuần này. Đây là sự trở lại được tất cả những người hâm mộ Liverpool mong đợi. Nhưng liệu sự xuất hiện này của tiền vệ người Anh có mang lại một sự thay đổi tích cực ngay lập tức cho đội bóng chủ sân Anfield?

Sau khi phải rời sân ngay ở phút thứ 25 trong trận đấu với Olympique Lyon ở vòng bảng Champions League hôm 20/10 vừa qua, Gerrard đã vắng mặt trong 4 trận đấu tiếp theo trên mọi mặt trận của Liverpool, trước khi được tung vào sân ở hiệp hai cuộc đối đầu trên sân Anfield giữa Liverpool và Birmingham City. Tuy nhiên, sự xuất hiện ở hiệp hai của Gerrard cũng không thể giúp đội nhà có được chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn ngay trên sân nhà. Đến hôm nay, sau hai tuần được nghỉ ngơi dưỡng sức và điều trị dứt điểm chấn thương, Gerrard tuyên bố có thể thi đấu ngay từ đầu trong trận Liverpool tiếp Manchester City vào cuối tuần này. Đó là một tín hiệu vui, nhưng kết quả sẽ ra sao thì không nhiều người dám khẳng định.

Mặc dù chưa thật sự bùng nổ trong mùa giải năm nay sau khi có được những bản hợp đồng gây chú ý, nhưng Manchester City chắc chắn sẽ là một “kẻ ngáng đường” không hề dễ chịu chút nào, đặc biệt trong thời điểm mà Liverpool đang tự mình làm mờ đi hình ảnh của họ với chuỗi trận đáng hổ thẹn vừa qua. 9 trận đấu đã qua, họ mới chỉ có được 1 trận thắng và 2 trận hòa. Benitez đang phải chịu sức ép rất lớn, một số cầu thủ tỏ ra chán nản, các CĐV tức giận còn ban lãnh đạo thì đang mất dần kiên nhẫn, cơ hội lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh thì dần rời xa The Kop. Tất cả những điều đó đang biến Liverpool thành một “mớ hổ lốn” thực sự.

Gerrard có cứu được Liverpool?

Giờ đây, khi Gerrard đã hoàn toàn bình phục chấn thương, người hâm mộ đội bóng này đang hy vọng tiền vệ người Anh sẽ mang cho CLB một sức sống mới, một niềm tin mới để tiếp bước con đường đầy chông gai của mùa giải năm nay. Nhưng phải nói thật là “cánh én” này không còn mang lại một tầm ảnh hưởng quá lớn lên lối chơi của Liverpool như những năm trước đây. Nên nhớ, Liverpool vẫn có thể đánh bại Manchester United khi không có Gerrard, và Liverpool vẫn có thể thất bại trước Chelsea, dù cho Gerrard thi đấu ngay từ đầu. Dù cho sức mạnh tinh thần mà Gerrard mang lại có lớn đến đâu, thì trong tình hình hiện tại các cầu thủ Liverpool rất khó để lấy lại khí thế hừng hực như mùa giải năm ngoái.

Thêm vào đó, ở những mùa giải trước, Gerrard có thể toàn tâm toàn ý cho việc tấn công mà không phải quá lo lắng cho tuyến dưới, khi mà Mascherano được coi là một trong những cầu thủ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới, thêm nữa lại nhận được sự trợ giúp vô cùng đắc lực của Xabi Alonso. Giờ đây, Alonso đã ra đi, Mascherano trận hay trận dở, Gerrard cũng phải quan tâm nhiều hơn đến khả năng phòng thủ từ xa của đội nhà. Điều này cũng có thể coi là một trong những nguyên nhân khiến khả năng bùng nổ của Liverpool không còn được “đỉnh” như năm ngoái.

Cuối tuần này, Gerrard sẽ trở lại, nhưng sẽ không còn có Torres trên hàng công. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật trong thời gian tới. Điều này chắc chắn cũng sẽ khiến Gerrard khó tìm ra “đối tác” hơn để mang về một kết quả có lợi cho đội nhà. Cứu được Liverpool không Gerrard?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X