Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique:"Fergie như người cha thứ 2 của tôi"

Thứ Bảy 04/09/2010 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không cần nói chắc ai cũng biết Sir Alex Ferguson là một trong những HLV hàng đầu trên thế giới. Nhưng ngoài khả năng nhìn người, đào tạo và huấn luyện tài ba, chiến lược gia người Scotland còn rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm của các học trò. Chẳng thế mà mới đây nhất, cựu trung vệ của MU Gerard Pique đã so sánh Fergie như là người cha thứ 2 vậy.

Gerard Pique là một trong những bản hợp đồng rời khỏi MU để lại nhiều tiếc nuối nhất cho không chỉ người hâm mộ mà còn cho chính Sir Alex Ferguson. Gerard Pique cũng giống như người bạn cùng trang lứa Fabregas là một sản phẩm của lò đạo tao La Masia nổi tiếng của Barcelona nhưng tài năng thực sự của anh chỉ thực sự nở rộ khi được Sir Alex Ferguson để mắt tới và đưa anh về với sân Old Trafford.

Dù đã rời MU, nhưng Pique luôn coi Sir Alex Ferguson như người cha thứ 2 của mình

Dù đã quay lại Nou Camp để thi đấu cho đội bóng quê hương nhưng Gerard Pique vẫn luôn biết ơn người thầy đã dìu dắt anh trong quãng thời gian cầu thủ 23 tuổi này thi đấu tại xứ sở sương mù. Trong một bài phát biểu trước báo giới gần đây, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã coi MU như một gia đình và coi Sir Alex Ferguson như là người cha thứ 2 của mình vậy:"Khi tôi đến đó tôi mới 17 tuổi, thật khó để quên được gia đình ở đó, để thay đổi CLB, để thay đổi cả những người bạn nữa. Đối với tôi, Sir Alex Ferguson như một người cha thứ 2 vậy. Ông ấy đã giúp tôi ở tât cả mọi việc, không chỉ có bóng đá mà ông ấy còn giúp tôi tìm mua nhà và gây dựng những mối quan hệ ngoài bóng đá. Tôi nghĩ rằng, với tôi, ông ý thật sự là một người tốt bụng. Đối với tôi, Sir Alex Ferguson sẽ luôn là người cha thứ 2."

Cũng trong phần tâm sự trên, Pique còn kể lại:"Tôi nhớ khi tôi đến phòng ông ấy(Sir Alex Ferguson) và nói tôi muốn rời khỏi CLB vì Barcelona đang muốn tôi quay trở lại. Đó là thành phố của tôi, nó là CLB của tôi khi tôi còn trẻ và tôi muốn trở lại đó. Ông ấy không muốn tôi rời đi và nói rằng tôi sẽ có tương lai nếu ở lại với CLB, ông ấy hi vọng rất nhiều ở tôi. Nhưng tôi vẫn muốn trở lại Barca và ông ấy đã viết cho tôi một bức thư nói rằng ông ấy cảm thấy khó khăn, thực sự khó khăn khi để tôi trở lại Barcelona."

Qua những dòng tâm sự của Gerard Pique mới thấy được Sir Alex Ferguson không chỉ giỏi trong việc cầm quân mà ông còn rất được lòng các học trò cũng như người hâm mộ. Có lẽ chiến lược gia người Scotland là một trong những HLV được yêu quý bậc nhất trên thế giới. Với những cống hiến không biết mệt mỏi cho MU nói riêng và bóng đá nói chung, ông xứng đáng nhận sự yêu quý từ tất cả mọi người.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X