Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Houllier chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Aston Villa

Thứ Năm 09/09/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, sau một thời gian chọn lựa, Aston Villa đã tìm được người thuyền trưởng mới thay cho Martin O'Neil từ chức do mâu thuẫn với ban lãnh đạo. Và người được trao niềm tin là Gerard Houllier, một chiến lược gia không mấy xa lạ với Premier League bởi ông từng có quãng thời gian 6 năm dẫn dắt Liverpool.

Xem ra, Aston Villa đã có một quyết định khá sáng suốt. Houllier là một chiến lược gia khá tên tuổi của làng bóng đá Pháp (dẫn dắt PSG, Lyon và cả Les Bleus), giàu kinh nghiệm với trên 30 năm làm nghề. Thêm vào đó, Houllier đã giành được không ít danh hiệu ở xứ sở sương mù bằng việc đưa Liverpool tới "cú ăn 5" trong mùa giải 2000-2001 (cúp UEFA, cúp Liên đoàn, cúp FA, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp nước Anh). Đó chính là mùa bóng thành công nhất của Liverpool trong nhiều năm trở lại đây. Nhờ nền tảng mà Houllier đã tạo dựng, chỉ sau 1 năm tiếp quản chiếc ghế HLV, Benitez đã đưa The Kop tới chức vô địch Champions League 2004-2005. Về sau, Houllier còn dẫn dắt Lyon tới 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp.

Gerard Houllier quyết định quay lại nước Anh với thử thách mới Aston Villa

Rõ ràng, bản lý lịch của Houllier đã đủ sức thuyết phục ban lãnh đạo Aston Villa và cũng chẳng có ứng cử viên nào sáng giá hơn ông. Ngoài ra, để cẩn thận, đội chủ sân Villa Park đã tiến hành những cuộc phỏng vấn cụ thể với từng người để biết được dự định của họ dành cho Aston Villa khi lên nhận chức và Houllier một lần nữa thu phục được cảm tình. Thế là quyết định bổ nhiệm nhanh chóng được đưa ra.

Phát biểu sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Aston Villa, nhà cầm quân người Pháp hào hứng bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được gia nhập một đội bóng lớn và giàu truuyền thống. Thật khó để đưa ra quyết định rời bỏ công việc hiện tại ở Liên đoàn bóng đá Pháp, FFF (Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn) nhưng tôi không thể chôi từ cơ hội được dẫn dắt một đội bóng ngưỡng mộ từ lâu như Aston Villa. Đây là một trong những đội mạnh nhất nước Anh với lượng fan đông đảo. Làm việc ở Aston Villa sẽ là một thách thức thực sự trong sự nghiệp nhưng tôi đã rất sẵn sàng cho nhiệm vụ mới".

Còn giám đốc điều hành của Aston Villa, Paul Faulkner thì cho biết: "HLV mới của Aston Villa phải hội tụ 2 tiêu chí quan trọng: có kinh nghiệm ở Premier League và đề ra chiến lược đúng đắn để phát triển đội bóng dựa trên nền tảng sức mạnh hiện tại. Và Gerard Houllier đã đáp ứng hoàn hảo những gì chúng tôi yêu cầu. Thêm vào đó, ông ấy lại rất hiểu những giá trị cốt lõi của Aston Villa. Ban lãnh đạo sẽ ủng hộ Houllier hết mình và các CĐV cũng sẽ như vậy bởi tất cả chúng tôi đều trông đợi Aston Villa sẽ còn tiến bộ hơn nữa sau những gì đã làm được trong 4 năm qua".

Dẫu vậy, sức ép dành cho Houllier ở Aston Villa sẽ không hề nhỏ và ông cần phải thoát khỏi cái bóng bao trùm của HLV tiền nhiệm Martin O'Neil. Không thể phủ nhận, "người bạn của Sir Alex" đã khá thành công tại Aston Villa khi đưa đội bóng thường xuyên nằm trong nhóm được dự cúp châu Âu và tranh đấu sòng phẳng cho một suất ở Top 4. Nhiệm vụ tối thượng của Houllier sẽ là duy trì thành tích đó, thậm chí còn phải hoành tráng hơn (đoạt một danh hiệu nào đó hay giành suất dự Champions League) nhưng Premier League ngày nay đã khác rất nhiều so với thời Houllier còn làm việc, ít nhất là sự cạnh tranh đã tăng lên đáng kể. Mùa này, Aston Villa không được đánh giá cao như Man City và Tottenham, những đối thủ chính đã được xác định, chưa kể lại vừa mất đi cầu thủ rất quan trọng James Milner trong khi đội hình không được bổ sung thêm bao nhiêu. Dù sao, kinh nghiệm dày dạn trên băng ghế huấn luyện của một "cáo già" cũng đáng để tin tưởng và sự trở lại của Houllier càng khiến Premier League trở nên hấp dẫn hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X