Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

GĐĐH David Gill nhận chức phó chủ tịch FA, Man Utd mở tiệc ăn mừng

Thứ Sáu 19/10/2012 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vị Giám đốc điều hành của CLB Manchester United mới đây vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế phó chủ tịch lủa Liên đoàn Bóng đá Anh FA.

Theo nguồn tin từ Sky Sports, 1 trong 2 chiếc ghế phó chủ tịch (PCT) của FA đã thuộc vệ David Gill, CEO của đội bóng chủ sân Old Trafford (tân PCT còn lại của FA là Roger Burden). Kể từ ngày hôm nay, Gill sẽ là người thay thế vị trí của Sir Dave Richards trong bộ sậu của những người làm bóng đá hàng đầu nước Anh. Quyết định quan trọng về mặt nhân sự này được đưa ra sau một cuộc họp hội đồng của LĐBĐ Anh FA.

Động thái này không chỉ đưa Gill trở thành một nhân vật có máu mặt hơn trong làng bóng đá Anh, mà còn là một bước đệm quan trọng để ông tiến tới nắm lấy một chiếc ghế trong Ban chấp hành UEFA. UEFA sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào tháng Năm năm sau cho những chiếc ghế trong ban tổ chức của mình, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Gill nâng cao tầm ảnh hưởng của mình.

Gill đang rất tự hào về những thành công của Quỷ đỏ bên ngoài sân cỏ
Giám đốc Điều hành David Gill của MU

Sau khi nhậm chức, Giám đốc Điều hành của MU phát biểu đầy hào hứng:" Tôi rất mừng vì được bổ nhiệm làm PCT FA. Sự lớn mạnh và thành công của FA có vai trò đặc biệt quan trọng với tương lai của bóng đá Anh và tôi mong sẽ đáp ứng được sự tin tưởng của ban chấp hành bằng các hành động cụ thể trong tương lai".

Là thành viên Ban chấp hành của FA đã 6 năm qua, giờ đây David Gill đã được lên chức. Theo giới mộ điệu, đây có thể là bước tiến nhằm thúc đẩy được tầm quan trọng của MU trên bản đồ bóng đá xứ sở Sương mù nói riêng và trên toàn châu Âu cũng như toàn thế giới nói chung. Nếu Gill trúng cử vào chiếc ghế đầy hấp dẫn của UEFA, đó sẽ là một thông tin cực kì vui cho các cổ động viên của Quỷ Đỏ.

Sinh ngày 5 tháng Tám năm 1957, năm nay David Gill 55 tuổi và là một cái tên không thể thay thế trong nội bộ Manchester United. Không chỉ là người chuyên trách quản lý về tài chính, ông còn là vị giám đốc điều hành toàn bộ các hoạt động của CLB và đóng vai trò quan trọng trong một số thương vụ chuyển nhượng gần đây của đội bóng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X