Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Gạt Torres khỏi đội hình chính, Villas-Boas sẽ gây sốc?

Thứ Sáu 05/08/2011 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Andre Villas-Boas sẵn sàng loại Torres ra khỏi đội hình xuất phát của Chelsea ở trận mở màn mùa giải mới bất chấp việc Roman Abramovich đã bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo này.

Sau chuyến du đấu mùa Hè, HLV Andre Villas-Boas đang bắt tay vào việc sắp xếp và lựa chọn cho mình một đội hình hợp lý trước khi mùa giải mới khởi tranh. Ông Boas sẽ có 8 ngày để đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng có vẻ như trong đầu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có được giải pháp cho mùa giải nhất ở hàng công của Chelsea.

Torres chưa tạo được niềm tin với HLV Villas- Boas

Theo tin từ tờ Mirror (Anh), Torres gần như sẽ không có tên trong đội hình xuất phát ở mùa giải mới của “The Blues”, dù HLV Boas đã lên tiếng bảo vệ chân sút này khi anh tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong chuyến du đấu vừa qua. Thay vào đó, thuyền trưởng của Chelsea đặt niềm tin vào Didier Drogba, người mà ông cho là phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sẽ áp dụng cho đội bóng trong thời gian tới.

Dưới thời Carlo Ancelotti, Torres vẫn được sử dụng ở đội hình chính, dù anh đã gây thất vọng trong việc tìm cách đưa bóng vào lưới đối phương. Khi đó, dư luận Anh xôn xao rằng sở dĩ nhà cầm quân người Italia chọn Torres xuất phát từ áp lực của “cấp trên” sau số tiền 50 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo này từ Liverpool. Nhưng với Villas- Boas, ông luôn nhìn nhận vào thực tế rằng Torres chỉ mới ghi được 1 bàn thắng trong 18 lần ra sân kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge. Trong chuyến du đấu châu Á, tuyển thủ Tây Ban Nha đã nổ súng trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa, nhưng dù sao đây cũng chỉ là giải đấu giao hữu và đối thủ của Chelsea là đội bóng không được đánh giá cao. Trong khi đó, Drogba đã chứng tỏ được vai trò khó thay thế của mình trên hàng công Chelsea kể cả thời điểm cuối mùa trước, cũng như ở chuyến du đấu vừa qua.

Tất nhiên, HLV Boas hiểu rằng mình cần phải giúp Torres tìm lại phong độ, điều ông đã khẳng định trong một cuộc họp báo trước đây. Nhưng quan trọng là tiền đạo Tây Ban Nha phải tận dụng được những cơ hội của mình. Trong những ngày tập luyện sắp tới, Torres cần phải chứng tỏ được khả năng của bản thân nếu như anh muốn ông thầy thay đổi quyết định trước khi trận đấu mở màn với Stoke diễn ra.

Chuyến đi châu Á vừa qua chính là dịp để Boas có cái nhìn tổng quan về lực lượng của đội bóng để qua đó giúp ông lựa chọn đội hình và là cơ hội để các cầu thủ “ghi điểm" với ông thầy mới. Florent Malouda đã làm tốt điều đó cả trên sân tập lẫn lúc thi đấu. HLV Boas đã có ấn tượng với Daniel Sturridge và nhiều khả năng cầu thủ trẻ này sẽ qua mặt những đàn anh như Nicolas Anelka hay Salomon Kalou để sát cánh cùng Drogba và Malouda trên hàng công Chelsea.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X