Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gạt nỗi nhục FA Cup, Arsene Wenger quyết làm nên chuyện ở Barcelona

Thứ Hai 14/03/2016 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giáo Sư người Pháp hơi lạc quan “tếu” sau trận thua muối mặt 1-2 trước chiếu dưới Watford ngay trên sân nhà và chính thức trở thành cựu vương FA Cup.

Mùa giải 2015-16 coi như đã kết thúc với Arsenal – một năm trắng tay toàn diện và cùng cực thất vọng. Họ giờ đang kém Leicester đến 8 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League, phơi áo 0-2 trên sân nhà trước Barcelona ở Champions League và ngày hôm nay, thất bại nhục nhã 1-2 trước Watford đã chính thức biến Pháo Thủ trở thành cựu vương FA Cup sau 2 năm thống trị.

Sự tỏa sáng muộn màng của Danny Welbeck là không đủ để gỡ lại 2 siêu phẩm của đội khách ở nửa đầu hiệp hai. Chính tiền đạo người Anh cũng thực sự đáng trách với cú sút bồi vọt xà quá vô duyên khi chỉ còn đối mặt với lưới trống trong những phút cuối cùng trận Arsenal vs Watford.

Gat noi nhuc FA Cup, Arsene Wenger quyet lam nen chuyen o Barcelona hinh anh
Arsenal chính thức trở thành cựu vương FA Cup
sau thất bại muối mặt ngay trên sân nhà trước đàn em Watford

Emirates ngày hôm nay cũng đánh dấu trận thua thứ 3 liên tiếp của Arsenal – kỷ lục buồn được lặp lại sau 14 năm (2002). Không còn từ ngữ gì để thể hiện sự thất vọng dành cho Pháo Thủ, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cố gắng gạt bỏ nỗi buồn FA Cup sang một bên và hướng đến chuyến hành quân bão táp đến Camp Nou làm khách của “siêu thú dữ” Barcelona. Để thần kỳ lọt vào vòng tứ kết Champions League, Pháo Thủ cần phải ghi ít nhất 3 bàn và thắng với cách biệt 2 bàn trở lên – nhiệm vụ có lẽ bất khả thi đối với cả những đội bóng mạnh nhất Châu Âu hiện tại.

Giáo Sư người Pháp tỏ ra lạc quan “tếu”: “Không dễ để sớm quên đi thất bại này, nhưng dù thế nào chúng tôi vẫn cần phải nhanh chóng đứng dậy và chuẩn bị tất cả trí lực cho Barcelona. Arsenal sẽ đến Camp Nou và chiến đấu tới cùng, tôi tin đội bóng này sẽ biến điều không thể thành có thể trước Barca.”

Trở lại với màn trình diễn xấu hổ trước chiếu dưới Watford, HLV Wenger cũng vẫn tỏ ra “chày cối”: “Hành trình đến ngôi vô địch FA Cup của Arsenal đã có kết thúc thật buồn, đơn giản bởi chúng tôi không hề xứng đáng phải nhận trận thua này. Đội bóng quá thiếu may mắn và phải trả giá, còn Watford lại biết tận dụng những cơ hội ít ỏi của họ. Dù sao thì tôi cũng hài lòng với tinh thần vùng lên chiến đấu của các cầu thủ trong những phút cuối cùng.”

Highlights trận Arsenal 1-2 Watford:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X