Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: "Mua được Bale hay Ronaldo chưa mà đòi bán Rooney"

Thứ Sáu 09/08/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gary Neville mới đây đã khẩn thiết đề nghị ban lãnh đạo Manchester United không được phép bán Rooney cho Chelsea.

Từ cuối mùa trước, tương lai của Rooney đã trở thành chủ đề nóng khi Sir Alex Ferguson lên tiếng cho biết "gã hói" đã đệ trình yêu cầu được ra đi trong hè này. Sau đó, mọi việc tiến triển theo chiều hướng chẳng mấy tích cực khi Rooney đưa ra hai yêu sách để tiền đạo này ở lại. Một là phải được thi đấu ở vị trí trung phong ưa thích và hai là ban lãnh đạo MU phải đính chính lại thông tin mà Sir Alex đã đưa ra trước đó, rằng bản thân Rooney là người chủ động muốn rời câu lạc bộ.

Tương lai của Rooney vẫn chưa được quyết định
Tương lai của Rooney vẫn chưa được quyết định

Dĩ nhiên cả hai điều kiện đó MU đều không đáp ứng. HLV David Moyes tuyên bố thẳng thừng rằng Rooney chỉ là lựa chọn thứ hai sau Van Persie. Còn BLĐ "Quỷ đỏ" dĩ nhiên chẳng thể nói rằng Sir Alex đã nói dối về chuyện Rooney muốn ra đi được. Vì vậy, Rooney vẫn đang bày tỏ thái độ sẵn sàng ra đi ngay trong hè này.

Chelsea nhờ đó đang nhân cơ hội vào cuộc chiêu mộ Rooney. HLV Mourinho không ít lần lên tiếng khen ngợi Rooney khiến "gã hói" mát lòng mát dạ và càng muốn ra đi. Thêm vào đó, Chelsea cũng sẵn sàng trả hẳn 40 triệu bảng thay vì con số 25 triệu như lời đề nghị ban đầu để thuyết phục Man Utd sớm để Rooney tới Stamford Bridge.

Những động thái gần đây nhất càng khiến cho tình hình phức tạp khi Mourinho tuyên bố sống chết gì cũng phải có Rooney. Còn HLV David Moyes lại đầy đọa Rooney tập luyện cùng đội dự bị nên nhiều người lo ngại bản thân R10 sẽ càng quyết tâm gia nhập Chelsea hơn.

Lo sợ trước viễn cảnh ấy, Gary Neville - một cựu cầu thủ thuộc thế hệ 1992 của Man Utd đã lên tiếng với nguyện vọng rằng ban lãnh đạo đội bóng không nên bán Rooney cho kình địch Chelsea:" Manchester United không thể bán Rooney cho Chelsea, trừ khi họ mua về những sự thay thế như Gaareth Bale hay Cris Ronaldo".

Gary Neville cũng đề cao tầm ảnh hưởng của Rooney trong suốt những năm qua. Thực sự nếu thiếu Rooney, MU sẽ đánh mất một phần bản sắc. Vụ Rooney tới Chelsea có thể sẽ định đoạt số phận Premier League mùa sau, cũng giống như việc Van Persie tới Man Utd trong mùa hè năm ngoái.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X