Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: "Mourinho đem những hy vọng mới về với Premier League"

Thứ Năm 23/05/2013 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Cựu hâu vệ của Man Utd, cũng là BLV của tờ Sky Sport - Gary Neville tin rằng, việc Mourinho trở lại với Premier League sẽ đem đến những tin hiệu tích cực hơn cho giải đấu cao nhất ở nước Anh.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ rời Bernabeu ngay trong mùa hè năm nay khi đạt được những thỏa thuận về việc kết thúc sớm hợp đồng của mình với Real Madrid sau một màu bóng thất bại thảm hại ở tất cả các đấu trường.

Mourinho nổi lên là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới sau những thành công ông đạt được với các câu lạc bộ như Porto, Chelsea và Inter Milan trước khi được Florentino Perez mời về để dẫn dắt Real.

Mourinho vẫn bị ám ảnh bởi các vòng bán kết
Mourinho sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho Premier League nếu trở lại làm việc ở Anh?

Tuy nhiên, nơi mà Mourinho đi lên từ một HLV xuất sắc trở thành một "Special One" như bây giờ là ở Stamford Bridge và Neville cho rằng, sau 6 năm rời xa nước Anh, việc Mourinho trở lại với Premier League sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

"Tôi nghĩ đây là điều rất quan trọng với Premier League, Mourinho yêu đất nước này. Mỗi lần anh ấy chia sẻ thông tin, hay mỗi dịp được đối đầu với một đội bóng Anh, anh ấy đều nói rằng muốn được quay lại làm việc ở đây. Trái tim của anh ấy chưa bao giờ rời xa nước Anh. Với việc ông ấy sắp rời khỏi Real và Chelsea đang cố gắng mời anh ấy trở lại làm HLV, tôi cho rằng đó là một tín hiệu tích cực cho Premier League. Mourinho là một con người rất tuyệt vời." Gary Neville nói với báo giới.

Neville đã được chứng kiến tận mắt những tác động của Mourinho lên Premier League nói chung và Chelsea nói riêng trong giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2007 khi còn là một cầu thủ của Man Utd. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt The Blues, Mourinho đã giúp câu lạc bộ này giành được chức vô địch Premier League lần thứ 2 trong lịch sử và là lần đầu tiên kể từ năm 1955. Mùa giải tiếp theo, Mourinho tiếp tục giúp Chelsea thống trị ở nước Anh khi giành chiếc cúp vô địch Premier League lần thứ 2 liên tiếp với 8 điểm nhiều hơn Man Utd.

Neville cho rằng Mourinho quay trở lại Anh sẽ giúp cho Premier League có được một sức hút đáng kể, đặc biệt là trong thời điểm này khi giải Ngoại hạng Anh vừa phải chia tay một vị HLV vĩ đại - Sir Alex Ferguson.

"Mourinho sẽ tạo được sự thu hút với những cầu thủ tốt nhất thế giới và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ tạo ra những tác động có lợi với sự mong muốn phát triển bóng đá Anh. Chúng tôi muốn những cầu thủ tốt nhất thế giới chơi bóng ở đây và dưới sự dẫn dắt của những HLV xuất sắc nhất. Jose Mourinho thực sự là một HLV lớn với những thành công mà ông đã đạt được, vì vậy sẽ thật tuyệt vời khi ông ấy trở lại với Premier League." Gary Neville chia sẻ thêm.

Mặc dù Mourinho đã giúp Chelsea có được vị thế như ngày hôm nay ở Premier League chỉ sau 3 mùa giải dẫn dắt, nhưng ông đã phải rời khỏi Stamford Bridge bởi những mâu thuẫn với ông chủ Roman Abramovic vào tháng 7 năm 2007.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X