Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: Man United thiếu một thủ lĩnh

Thứ Tư 20/08/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Gary Neville vừa chia sẻ nỗi lo anh dành cho Man United khi đội bóng này thiếu những cái tên đầu đàn, có thể vực dậy toàn đội mỗi khi gặp khó.

Sau sự ra đi của Roy Keane, Nemanja Vidic và Patrice Evra, Man United lúc này không còn những cái tên có thể làm đầu tàu, có thể dìu dắt cả một tập thể khi cần. Wayne Rooney là mẫu cầu thủ nhiều cơ hội giữ băng đội trưởng của Man United nhất, nhưng ở anh, ngoài sự năng nổ, đốc thúc đồng đội, vẫn còn tiềm ẩn mối nguy bị đuổi, dính thẻ hay có những pha xử lý không đáng với dáng vóc của một đàn anh. Robin van Persie điềm tĩnh hơn, song tiền đạo này dường như chỉ là đầu tàu về mặt chuyên môn. Những lựa chọn khác như Michael Carrick, Juan Mata thì cá tính lại rất hiền. Bởi vậy họ lại càng khó là điểm tựa của cả tập thể. Bài toán thủ quân của M.U đang được Gary Neville gợi lại trong bài phân tích của anh trên Sky Sports.

Gary Neville
Gary Neville rất lo lắng cho đội bóng cũ
 
Neville nói: “Những cá tính lớn như Vidic, Evra hay Ferdinand đã ra đi, để lại một khoảng trống rất lớn trong phòng thay đồ. Chúng ta không còn những Roy Keane như trước đây để làm uy trước đối thủ và cả đồng đội. Chúng ta cũng không còn một cá tính thật mạnh để đặt niềm tin. Đây chính là cơ hội dành cho những cái tên theo tôi đánh giá là tiềm năng cho tương lai, như Phil Jones, David De Gea, Juan Mata và Ander Herrera. Họ có tố chất thủ lĩnh, tuy nhiên vẫn còn rất nhạt nhòa. Họ cần thời gian để tôi luyện và lấy uy tín trong mắt đồng đội. Robin van Persie, Wayne Rooney, Michael Carrick, Darren Fletcher và Jonny Evans là những thành viên ít nhiều đủ khả năng đeo băng thủ quân ở thời điểm này. Tôi cần họ dũng cảm bước lên nhận trách nhiệm. Nhưng tôi cũng cho rằng họ chưa phải là những thủ lĩnh lớn”.
 
Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X