Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: "Man City thất bại vì Mancini là kẻ bất tài"

Chủ Nhật 07/04/2013 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, huyền thoại của Man Utd - Gary Neville đã khẳng định rằng việc không có được chữ ký của Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái không phải là nguyên nhân mà Man City thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương.
 
Trong một bài viết trên Sunday, Neville cho rằng những lời giải thích về chất lượng đội hình hay việc không thể mang Persie về Etihad là những lời "ngụy biện" của HLV Mancini để hòng trốn tránh trách nhiệm trước thất bại của Man City.
 
"Thật dễ dàng để đổ lỗi cho những thất bại của mình trong cuộc đua giành chức vô địch bằng cách gắn nó lên một cá nhân nào đó, và với một siêu sao như Van Persie thì điều đó còn rất dễ được người khác chấp nhận. Đó là một lời giải thích nhằm tránh đi những chỉ trích vào mình của Mancini đồng thời đá quả bóng trách nhiệm sang cho các tuyển trạch viên của Man City." Gary Neville nói một cách gay gắt.

roberto mancini
Mancini thực sự là kẻ bất tài?
 
Bên cạnh việc chỉ trích những lời giải thích của HLV Mancini, thì cựu hậu vệ của Man Utd cũng khẳng định rằng chất lượng đội hình của Man City vượt trội hơn so với đội bóng chủ sân Old Trafford bất chấp có hay không có Robin Van Persie.
 
"Đúng là Van Persie đã có những tác động rất lớn trong phần đầu của mùa giải, khi Man Utd đang có những bất ổn về hàng thủ. Những bàn thắng của anh ấy đã đem về chiến thắng cho Man Utd và xây dựng nền tảng vững chắc cho ngôi đầu bảng của chúng tôi cho đến lúc này. Tuy nhiên, với cá nhân tôi thì nguyên nhân thất bại của Man City mùa này không phải nằm ở việc họ không có được Persie hay chất lượng đội hình của họ. Điều đó nằm ở cách dùng người của HLV Mancini." Neville nói với báo giới.
 
Cũng theo Gary Neville thì những con số thực tế đã cho thấy sự vượt trội của Man City so với Man Utd  trong vấn đề chất lượng đội hình.
 
"Thực tế đã chỉ ra rằng chất lượng đội hình của Man City tốt hơn bất cứ một đội bóng nào ở Premier League, và mùa này với Scott Sinclair, Javi Garcia, Maicon và Jack Rodwell đội hình của họ còn dày hơn mùa giải năm ngoái. Họ đã chi đến 54 triệu bảng Anh cho mùa hè năm ngoái trong khi Man Utd chỉ sử dụng 48 triệu bảng Anh, điều này cho thấy đội hình của chúng tôi không thể so sánh được với họ trong giai đoạn này." Cựu hậu vệ của Man Utd chia sẻ thêm.
 
Hiện đang nắm trong tay một đội hình được coi là niềm mơ ước với rất nhiều HLV, nhưng Mancini vẫn liên tục kêu ca về chất lượng của các cầu thủ Man City. Và với Gary Neville thì vị HLV người Italia thực sự là "kẻ bất tài" khi thốt ra những lời than phiền như vậy.
 
"Than phiền về các chất lượng đội hình và các bản hợp đồng là một lựa chọn quá dễ dàng cho Mancini trong việc chối bỏ trách nhiệm của mình. Tuy nhiên điều này thể hiện sự bất tài của một HLV và nó làm giảm tinh thần của các cầu thủ trong phòng thay đồ, đặc biệt là nó sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng của các cầu thủ Man City." Gary Neville chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X