Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: Làm gì tồn tại cụm từ "đế chế thống trị Man City"

Chủ Nhật 15/07/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại một thời của Manchester United bày tỏ quan điểm của mình với kênh BBC Sport rằng Manchester City có thể vô địch một mùa bóng, nhưng không thể có được kỉ nguyên thành công như đội bóng của ông hay Liverpool.

Còn nhớ, tháng Năm vừa qua, Manchester United đã phải cay đắng nhìn đối thủ cùng thành phố lên ngôi trong cuộc chiến đến chức vô địch gay cấn nhất trong lịch sử Premier League. Với 2 bàn thắng của Edin Dzeko và Sergio Aguero trong vòng vỏn vẹn 90 giây, nửa xanh thành Manchester đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011-2012 sau 44 năm chờ đợi. Tuy trong trận đấu ấy, Manchester City đã gặp may mắn, nhưng không thể phủ nhận họ đã dành được chiếc cúp một cách hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện suốt cả mùa giải. 18 trận thắng trong 19 trận sân nhà, 89 điểm và hơn MU những 8 bàn thắng trong hiệu số bàn thắng bàn thua, không thể nói là Man City không xứng đáng. Tuy nhiên, trên quan điểm của Gary Neville, Man City sẽ không thể kéo dài được kỉ nguyên chiến thắng của mình.

Gary Neville đang chỉ ra cho đội bóng cũ những thiếu sót
Gary Neville tin rằng Manchester City không thể thống trị lâu dài.

"Rất khó để giữ được mạch vô địch " - Gary Neville mở đầu cuộc phỏng vấn với BBC Sport - " Premier League là giải đấu khó khăn và khắc nghiệt, không thể nói trước được điều gì. Man City có thể vô địch năm nay, nhưng vào các mùa giải khác, không thể chắc chắn mà nói họ sẽ tiếp tục thống trị ".

"Thập niên 70 và 80 của thế kỉ trước thuộc về Liverpool, trong khi đó, những năm 90 thuộc về Man Utd. Quá khó để đứng trên đỉnh cao suốt 15 hay 20 năm. Hãy đợi mùa giải năm sau và chứng kiến những gì Man City làm được. " - Neville tiếp tục.

"Mọi người đã chứng kiến Man City lên ngôi mùa giải trước và nói là Man City sẽ thống trị lâu dài. Nhưng hãy tưởng tượng, nếu Manchester United là đội vô địch, mọi người sẽ lại phát biểu đây là kỉ nguyên của Quỷ Đỏ. Mọi người thường nhìn vào đội vô địch và hi vọng họ sẽ đứng trên đỉnh cao lâu dài. Đó là chuyện bình thường xảy ra hàng năm. " - Neville giữ vững quan điểm của mình - " Đội vô địch nào rồi cũng sẽ gặp vô vàn khó khăn ở mùa giải tiếp theo ".

Neville cũng bày tỏ sự tin tưởng của mình vào thành công tương lai của Manchester United.

"Manchester United sẽ trở lại đỉnh cao. Không ai có thể vượt mặt đội bóng của Sir Alex Ferguson. HLV là người biết rõ nhất con đường để dẫn tới thành công. Thất bại năm vừa rồi chỉ là một tai nạn. Chẳng ai có thể vô địch trong 20 năm liên tiếp. "

Là một huyền thoại của sân Old Trafford, gắn bó với đội bóng trong 2 thập kỉ, hẳn Gary Neville phải rất tin tưởng đội bóng của mình. Nhưng niềm tin đó có là mù quáng hay không, chúng ta phải đợi mùa giải 2012-2013 bắt đầu rồi mới biết được.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X