Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville hết lời tâng bốc "người bạn vong niên" Paul Scholes

Thứ Hai 17/09/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo cựu hậu vệ phải huyền thoại của Man Utd và ĐTQG Anh thì Paul Scholes đích thị là "Cầu thủ người Anh vĩ đại nhất" trong thời đại của anh.

Gary Neville và Paul Scholes cùng gắn bó với Man Utd từ khi còn nhỏ. Cho đến giờ, chắc chắn, Man Utd vẫn là tình yêu lớn nhất và duy nhất của họ bởi đơn giản, trong sự nghiệp, họ chưa từng khoác áo một CLB nào khác. Tuy nhiên, phần vì lý do sức khoẻ cộng thêm niềm nhiệt huyết không còn bao nhiêu, Gary Neville đã chính thức treo giày vào đầu năm 2011 và hiện đang làm công việc trợ lý cho Roy Hodgson ở ĐT Anh. Trong khi đó, Paul Scholes dù cũng đã giải nghệ sau Neville vài tháng (cuối mùa giải 2010-2011) và được nhận nhiệm vụ mới ở đội dự bị Man Utd song trước sự tha thiết của người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson và nhu cầu bức thiết của chính đội bóng thân yêu, Scholes quyết đinh xỏ giày thi đấu trở lại vào đầu năm 2012. Bất chấp gánh nặng tuổi tác, tiền vệ 37 tuổi này vẫn chơi rất tốt, cống hiến hết mình trong những lần được ra sân và vẫn tạo được tầm ảnh hưởng lên Man Utd. Tưởng như Scholes sẽ chỉ tái xuất tạm thời nhằm giải quyết khó khăn của đội bóng trong nửa cuối mùa giải 2011-2012 nhưng cuối cùng, anh lại đồng ý tiếp tục chơi bóng tới mùa hè năm 2013.

gary neville paul scholes
 

Dịp cuối tuần vừa rồi, Paul Scholes đã đánh dấu trận thứ 700 khoác màu áo Đỏ danh giá bằng pha lập công mở đầu cho thắng lợi 4-0 của đội nhà trước Wigan trên thánh địa Old Trafford. Cần nhớ, trước khi Scholes nổ súng, Man Utd đã gặp phải vô vàn khó khăn và có lúc rơi vào bế tắc nên bàn thắng của anh đã thực sự mang ý nghĩa quyết định cho số phận trận đấu. Bởi thế, Scholes đã mang lại cho Gary Neville sự phấn khích lớn (lưu ý, một công việc trái tay của cựu cầu thủ này là bình luận bóng đá trên truyền hình và viết báo). Trên tờ Daily Mail, anh không ngại dùng lời lẽ bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Scholes: "Anh ấy đích thực là hình mẫu lý tưởng cho mọi cầu thủ trẻ. Họ sẽ học hỏi được rất nhiều nếu chịu khó xem anh ấy chơi trên sân. Tôi có lời khuyên chân thành dành cho bất cứ bậc cha mẹ nào đam mê bóng đá, đặc biệt lại có con muốn theo đuổi nghiệp quần đùi áo số: Hãy theo dõi Scholes thi đấu mùa này để thấy được tình yêu bóng đá tồn tại trong một con người khủng khiếp ở mức độ nào".

Đánh giá về những gì Scholes đã thể hiện từ đầu mùa, Neville cho hay: "Tại trận gặp Southampton (Man Utd thắng 3-2), sự có mặt của anh ấy đã làm xoay chuyển cục diện (Scholes vào thay đàn em Tom Cleverley ở phút 61, khi Man Utd đang bị dẫn 1-2 - PV). Chính Sir Alex đã phải thừa nhận: Scholes đã lập lại trật tự vốn có của trận đấu nhờ khả năng điều khiển thế trận, kiểm soát nhịp độ, cầm giữ bóng thuộc diện siêu phàm mà trên thế giới này, số cầu thủ như vậy đếm không hết một bàn tay. Tôi đã luyện tập và thi đấu bên cạnh Scholes hàng nghìn lần. Chưa bao giờ, tôi lại không nhìn thấy Scholes bộc lộ được những điểm mạnh nhất của mình. Tôi xin được kể lại một mẩu chuyện nhỏ như thế này để mọi người hình dung rõ hơn về Scholes: Tại Man Utd, trong các buổi tập, nhằm nâng cao kỹ năng chuyền bóng, ban huấn luyện thường tổ chức những trận đấu nhỏ theo dạng "3 đánh 3", "6 đánh 6" hay "9 đánh 9" (một kiểu đá ma, chủ yếu nặn về chuyền bóng, cầm giữ - PV). Cứ bên nào may mắn được sở hữu Scholes, không cần biết số lượng bao nhiêu thì hầu hết đều giành phần thắng nhờ kiểm soát được tình hình".

Cuối cùng, Neville chốt lại: "Có thể Scholes không nhận được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như tước Hiệp sĩ (giống Alex Ferguson) hay các danh vị MBE, OBEs (thấp hơn đẳng cấp Hiệp sĩ và đều do Hoàng gia Anh trao tặng) nhưng mọi cầu thủ từng được sát cánh với anh ấy đều phải mặc nhiên thừa nhận: Đây là người đồng đội xuất sắc nhất mà họ từng được thi đấu cùng. Ngoài ra, kể cả những Xavi hay Zinedine Zidane, những đối thủ của anh ấy trên sân đều đã từng phát biểu: Scholes là tiền vệ hay nhất mà họ từng đuợc chạm trán. Rồi hàng đống fan hâm mộ thực sự yêu mến Scholes ngay cả khi họ chẳng ưa gì Man Utd. Thêm vào đó, Scholes là mẫu người thầm lặng, sống nội tâm, thiên về gia đình chứ không hào nhoáng, bề nổi. Đó là những giá trị anh ấy luôn rất coi trọng. Từ một cậu bé đá bóng đường phố, Scholes đã hoàn thành giấc mơ trở thành một siêu sao bóng đá. Thậm chí, Scholes là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất ở thời đại của tôi và anh ấy".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X