Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chưa vội nghĩ đến tương lai

Thứ Ba 02/03/2010 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa giải này, cầu thủ 35 người Anh sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United và chưa thấy dấu hiệu, anh sẽ được ĐKVĐ Premier League gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Gary Neville lại không băn khoăn nhiều về tương lai "bất ổn" của mình mà chỉ muốn tập trung vào cống hiến cho "Quỷ đỏ".

Hiện tại ở MU, Gary Neville thuộc vào diện lão làng của CLB (cùng Giggs, Scholes, Van der Sar). HLV Alex Ferguson chưa muốn "thải hồi" họ vì những đóng góp cho đội bóng cũng như muốn tận dụng vốn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dày dạn của họ. Giggs và Van der Sar đã chấp thuận gắn bó với đội bóng thêm vài năm trong khi tương lai của Neville và Scholes vẫn chưa được định đoạt. Bản thân hậu vệ cánh phải này thích được đội bóng đối xử công bằng dựa trên những đóng góp thực tế của anh chứ không phải "ân tình". Trong 3 năm trở lại đây, chấn thương liên miên cùng tuổi tác cao đã khiến Gary Neville không còn đóng góp nhiều cho MU và phải chia sẻ vị trí thường xuyên trong đội hình với Wes Brown hay tài năng trẻ Rafael Da Silva.

Neville chỉ muốn tập trung thi đấu cho MU

Vì thế, trước tiên, anh muốn tập trung vào thi đấu, tránh bị chi phối bởi những yếu tố khác: "Đầu tiên, tôi cần phải quyết định sẽ phải làm gì tốt nhất cho bản thân. Dĩ nhiên, CLB cũng có vai trò không nhỏ trong đó và tôi cũng cần phải nói chuyện với HLV trưởng (Alex Ferguson) bởi ông ấy luôn có tiếng nói quan trọng ở đội bóng. Tuy nhiên thực sự vào lúc này, tôi không hề nghĩ đến bản hợp đồng hay bất cứ một thứ gì khác ngoài bóng đá. Ở cái tuổi này, tôi chỉ hy vọng luôn được khoẻ mạnh để có thể cống hiến cho đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải rồi mới nghĩ đến những chuyện khác. Tôi có chứng kiến riêng của mình nhưng thời điểm hiện tại, chơi bóng là mối bận tâm số 1 của tôi".

Hồi tháng 3 năm 2007, Gary Neville dính chấn thương nghiêm trọng sau pha va chạm với Gary Speed của Bolton. Kể từ đó, sức khoẻ của anh suy giảm đáng kể và liên tục gặp các vấn đề về thể lực. Mùa giải này, Neville phải nỗ lực rất nhiều để chiến đấu với chấn thương và cải thiện phong độ nhằm cạnh tranh một vị trí chính thức.

Thời điểm bây giờ, anh đã thi đấu tốt hơn hẳn so với trước. Và Gary Neville rất tự hào về điều này: "Mất gần 1 tháng, tôi mới lấy lại được phong độ. Khi mới trở lại, tôi đã thi đấu khá tệ nhưng sau một vài trận, tôi đã thể hiện tốt hơn. Hiện tại, tôi chỉ hy vọng luôn được khoẻ mạnh để cống hiến cho MU trong giai đoạn còn lại của mùa giải".

Ở trận chung kết Carling Cup, Gary Neville được vào sân thay cho "đàn em" Rafael bị chấn thương và cơ hội để anh lấy lại vị trí chính thức trong trận đấu với Wolves vào cuối tuần hay trận lượt về gặp AC Milan là rất sáng sủa. Nhưng người đội trưởng của "Quỷ đỏ" không quá lạc quan: "Tôi không quá tự tin. Sir Alex có nhiều sự lựa chọn khác. Tôi đã trải qua một tuần tốt đẹp khi được ra sân thường xuyên. Nếu được thi đấu, tôi sẽ cảm thấy khoẻ hơn và như vậy, tôi sẽ thể hiện được khả năng".

Nếu thể lực được bảo đảm, Gary Neville chắc chắn sẽ được lựa chọn bởi với sự vắng mặt của Rafael Da Silva trong khi Wes Brown nhiều khả năng đảm nhận vị trí trung vệ bên cạnh Vidic do Rio Ferdinand vẫn chưa thể ra sân thì không còn ai khác cạnh tranh nổi với Neville ở vị trí hậu vệ phải.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X