Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chính thức giã biệt màu áo Đỏ bằng trận thua Juventus

Thứ Tư 25/05/2011 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội bóng thành Manchester đã tổ chức trận đấu tôn vinh huyền thoại Gary Neville và đối thủ được lựa chọn là "Bà đầm già" thành Turin, Juventus. Chung cuộc, MU đã phải chịu thất bại 1-2 ngay trên Old Trafford nhưng kết quả trận đấu này đâu có quan trọng bằng việc các Manucians đã được chứng kiến lần cuối cùng thần tượng của họ tung hoành trong màu áo thân thương mà Neville đã gắn bó và cống hiến trọn đời.

Có lẽ chẳng cần phải nói ra, tất cả đều mặc định công nhận rằng Neville nằm trong nhóm những hậu vệ cánh phải vĩ đại nhất trong lịch sử MU nói riêng và làng bóng đá xứ sở sương mù nói chung. Trên hết tất thảy, Neville chính là tượng đãi vĩnh cửu cho lòng trung thành tuyệt đối, điều ngày càng hiếm gặp trong thời buổi ngày nay. Anh gia nhập MU từ khi còn tấm bé và chỉ biết đến duy nhất "Quỷ đỏ" cho tới lúc kết thúc sự nghiệp lẫy lừng. Chưa bao giờ, anh nghĩ đến chuyện ra đi bởi trong trái tim anh, MU luôn là thứ tình yêu bất diệt và không thể thay thế. Bởi vậy, Neville quá xứng đáng được MU tổ chức trận đấu tôn vinh nhằm ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi cho đội bóng trong gần 20 năm trời với trên 600 trận đấu.

 

Trận này, các cựu "Quỷ đỏ" nổi tiếng, những gương mặt cùng thời với Gary đã được trân trọng mời về tham dự. Đó là tiền vệ cánh phải siêu đẳng David Beckham. Lần đầu tiên kể từ ngày chia tay MU, Becks lại được khoác lên người chiếc áo số 7 huyền thoai đã từng làm nên tên tuổi của anh. Các CĐV lại được chứng kiến những quả tạt, những pha đá phạt mang thương hiệu riêng của Beckham. Đó là Nicky Butt hay người em trai Phil Neville, hai thành viên của "thế hệ vàng" những năm 90 của thế kỷ trước. Ngoài ra, trong đội hình thi đấu, không thể thiếu vắng Scholes và Giggs, hai biểu tượng sống đương thời của MU. Rooney cũng được tung vào sân nhưng chỉ thi đấu đúng 30 phút (vẫn kịp đóng góp bàn thắng duy nhất) để dưỡng sức cho trận chung kết Champions League sắp tới. 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Song tâm điểm của trậu đấu đương nhiên vẫn là Neville. Đeo trên vai chiếc băng đội trưởng danh giá mà anh từng được đảm nhận một thời gian, mỗi bước chạy, mỗi pha dẫn bóng, mỗi đường chuyền của anh đều được hàng chục nghìn người hâm mộ có mặt trên sân theo dõi chăm chú vì đây là dịp cuối cùng họ được thưởng thức tài nghệ của anh. Phút 85, anh rời khỏi sân trong những tiếng vỗ tay nồng nhiệt. Xin tạm biệt Gary! Những trang sử vẻ vang của MU sẽ mãi khắc ghi tên anh như một trong những gương mặt mang trong mình dòng máu "Quỷ đỏ" thuần khiết nhất. 

Đội hình thi đấu
Manchester United: Kuszczak (Lindegaard, 45); Neville (Wootton, 85), Brown, O'Shea (Rafael, 65), P Neville; Beckham, Butt, Scholes (Gibson, 30), Giggs (Obertan, 30); Rooney (Bebe, 30), Owen (Anderson, 65)
Juventus: Storari (Manninger, 45); Motta (Marchisio 45), Chiellini (Bonucci, 45), Melo (Giandonato, 69), De Creglie (Traore, 10); Pepe (Sorensen, 45), Krasic, Aquilani (Martinez, 45), Barzagli (Salihamidzic, 65); Toni (Matri, 45), Del Piero (Boniperti, 65).

Trước trận đấu, "thế hệ vàng" của MU những năm 90 (Giggs, Butt, Beckham, Gary Neville, Phil Neville, Scholes) đã chụp chung tấm ảnh với người thầy đáng kính Alex Ferguson
Còn đây là đội hình xuất phát của MU
Beckham lại được trổ tài sút phạt của mình trước khán giả nhà trong chiếc áo số 7 thân thương
Với cái đầu trọc, Nicky Butt làm tất cả gợi nhớ lại hình ảnh thuở nào của anh tại MU
Họ mãi là những người bạn, người đồng đội thân thiết
Cậu ở lại mạnh giỏi nhé! Hãy chiến đấu hết mình vì MU cho đến chút sức lực cuối cùng như tớ
Neville nhận kỷ niệm chương từ tay HLV Ferguson và Giám đốc điều hành David Gill

Thiên Bình (Theo Manutd/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X