Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia CHÍNH THỨC sa thải Gary Neville

Thứ Năm 31/03/2016 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quãng thời gian khởi nghiệp huấn luyện không chút ngọt ngào cho huyền thoại Man United với chuỗi thành tích bết bát tệ hại của “Bầy dơi” xứ Tây Ban Nha.

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ huy hoàng trong màu áo Quỷ Đỏ, Gary Neville tiếp tục ăn ngủ cùng bóng đá với công việc trợ lý trên tuyển Anh và đặc biệt là sắm vai cây bình luận trên truyền hình. Qua kênh thể thao Sky Sports, cựu hậu vệ 41 tuổi được đánh giá rất cao với sự sắc bén trong từng lời nói, những phân tích chiến thuật, tình huống trận đấu cũng như cầu thủ vô cùng chuyên sâu và đáng nể.

Bệ phóng hoàn hảo này khiến Neville cực kỳ tự tin để chính thức dấn thân vào nghiệp huấn luyện. Đầu tháng 12 năm ngoái, song song với công tác trợ lý trên tuyển Anh, huyền thoại MU khởi nghiệp đầy mạo hiểm ở ông lớn Tây Ban Nha Valencia khi sẵn sàng đảm nhiệm chức thuyền trưởng dù kinh nghiệm gần như bằng không.

Gary Neville chinh thuc bi Valencia sa thai sau 4 thang tai vi hinh anh
Valencia chính thức sa thải HLV Gary Neville
chỉ sau 4 tháng gắn bó

Dẫu vậy thì nói đương nhiên là dễ hơn làm, một Neville vốn luôn ấm chỗ trong cabin giờ chắc chắn đã thấm thía sự khắc nghiệt khi ra ngoài thực địa. Valencia dưới thời cựu hậu vệ người Anh không hề thoát ra khỏi cơn khủng hoảng trước đó, trái lại còn chìm sâu hơn với phong độ sa sút trầm trọng. “Bầy dơi” lần lượt bị loại khỏi mọi mặt trận đấu cúp, từ Champions League với trận đấu cuối cùng mang tính quyết định cũng là ngày ra mắt của Neville (thua Lyon 0-2 trên sân nhà), đến Copa del Rey với thảm bại 0-7 trước Barcelona.

Gần đây nhất là Europa League, khi Valencia gục ngã dưới chân đồng hương Athletic Bilbao trong trận đấu mà huyền thoại MU cũng rất mất điểm với việc bị truất quyền chỉ đạo sau lời qua tiếng lại với trọng tài. Đặc biệt ở đấu trường La Liga quan trọng nhất lúc này, Los Che “từng” của Neville đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 với chỉ còn 6 điểm hơn nhóm xuống hạng.

Và giọt nước đã chính thức tràn ly vào ngày 30/03 giờ địa phương, Gary Neville đã chính thức bị Valencia sa thải chỉ sau 4 tháng tại vị. Cựu hậu vệ Quỷ Đỏ dẫn dắt đội bóng Tây Ban Nha trong 28 trận và thắng có vỏn vẹn 10 trong số đó, đạt tỷ lệ 35,71% tương đối thấp. Và ngay lập tức, đội chủ sân Mestalla đã thông báo nhân vật kế nhiệm Pako Ayestaran – người được tin tưởng sẽ cứu vãn phần còn lại của mùa giải.

Đây chính là một người cũ đáng nhớ của Valencia. Ayestaran từng đảm nhận vai trò trợ lý HLV cho Rafa Benitez thời điểm 2001-2004, quãng thời gian “Bầy dơi” làm mưa làm gió Tây Ban Nha với 2 chức vô địch La Liga và cả 1 chiếc cúp bạc UEFA Cup. Theo chân Benitez sang Liverpool, Ayestaran cũng góp công trong chiến tích thần kỳ Champions League 2005 ở Istabul. Trước khi chính thức trở về Valencia, Ayestaran dẫn dắt ông lớn Maccabi Tel Aviv của Israel với 3 danh hiệu VĐQG liên tiếp.

HLV Pellegrini vo dich Premier League ngay o mua giai dau tien tai Etihad
Sau những năm tháng thành công cùng Villarreal và Malaga, cựu HLV Man City 
Manuel Pellegrini được kỳ vọng trở về TBN vực dậy đế chế Valencia 

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng Pako Ayestaran cũng chỉ đóng vai tạm quyền ở Mestalla đến hết mùa giải này. Valencia đang trông chờ một cái tên sáng giá hơn nhiều – Manuel Pellegrini, HLV sắp sửa chia tay Man City nhường chỗ cho Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Chile thì đã quá hiểu bóng đá Tây Ban Nha rồi, cả thành công (Villarreal, Malaga) lẫn thất bại (Real Madrid).

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X