Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chỉ trích chiến thuật 3-5-2 của Van Gaal

Thứ Ba 20/01/2015 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang thi đấu rất thiếu ổn định ở mùa giải năm nay và theo cựu hậu vệ Gary Neville thì nguyên chính khiến “Quỷ đỏ” sa sút là vì chiến thuật 3-5-2 thiếu hợp lý của Louis Van Gaal.

Kể từ đầu mùa giải tới nay, dù M.U vẫn góp mặt ở top 4 Premier League nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Van Gaal vẫn là rất thiếu thuyết phục. Thậm chí với những CĐV khó tính thì chiến lược gia người Hà Lan còn đang kém cả người tiền nhiệm David Moyes. Bất chấp ở đầu mùa giải năm nay, đội chủ sân Old Trafford là một trong những đội bóng bạo chi nhất châu Âu khi đưa về hàng loạt ngôi sao như Di Maria, Falcao, Blind, Luke Shaw, Rojo.

Một trong những vấn đề khiến M.U không thể cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea và Man City là sự bảo thủ của Louis Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn quyết tâm theo đuổi lối đá 3-5-2 đậm chất tấn công dù nhân sự của “Quỷ đỏ” không phù hợp với chiến thuật này. Mới đây tới lượt cựu hậu vệ Gary Neville quay sang chỉ trích Van Gaal vì không chịu thay đổi chiến thuật dùng 4 hậu vệ thay vì 3 hậu vệ như hiện nay.

Cựu đội trưởng của M.U nói trong chương trình Monday Night Football: “Louis Van Gaal muốn tạo ra cuộc cách mạng về lối chơi. Tuy nhiên tôi không phải là fan hâm mộ của lối chơi 3-5-2 bởi trung vệ phải là những người chơi tự do và trở thành những chốt chặn an toàn. Hàng thủ 3 người của Van Gaal chơi phía sau nhưng lại quá chậm chạp, họ thường giữ bóng quá lâu và hay chuyền ngược lại”.

 

Gary Neville chi trich chien thuat 3-5-2 cua Van Gaal hinh anh
Sự khác biệt khi M.U đá 3 hậu vệ và 4 hậu vệ

Đặc biệt Gary Neville còn chỉ ra dẫn chứng trong trận gặp Queens Park Rangers mới đây để cho thấy M.U thi đấu với 4 hậu vệ hiệu quả hơn 3 hậu vệ rất nhiều. Neville cho biết: “Hàng thủ 3 người mà Van Gaal sử dụng trở thành vấn đề bàn tán trong suốt những tuần vừa qua. Tôi thấy M.U nguy hiểm hơn nhiều trong trận đấu với QPR khi thay đổi hệ thống thi đấu. Các fans muốn nhìn thấy M.U dẫn trước 2-0 và vẫn kiểm soát trận đấu thay vì chống đỡ trong những phút cuối trận”.

Trong trận đấu với Queens Park Rangers vào thứ 7 vừa qua, M.U đã thi đấu rất bế tắc trong hiệp 1. Phải tới khi Van Gaal tung Fellaini và Wilson vào sân để quay lại chiến thuật 4 hậu vệ thì “Quỷ đỏ” mới thi đấu hiệu quả và có 2 bàn thắng quyết định trận đấu. Thậm chí kênh Sky Sport còn chứng minh sự khác biệt của M.U khi đã 3 hậu vệ và 4 hậu vệ. Trong hiệp 1 với QPR khi thi đấu 3 hậu vệ thì tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp tay đôi chỉ là 42%, con số này đã tăng lên tới 60% khi Van Gaal kéo Valencia và Blind về đá hậu vệ cánh trong sơ đồ có 4 hậu vệ.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X